Tin mới

Lý giải việc cổ động viên Việt Nam không được vào sân Bukit Jalil

Thứ tư, 12/12/2018, 14:55 (GMT+7)

Trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, nhiều cổ động viên Việt Nam mặc dù có vé trong tay nhưng vẫn không thể vào sân do khu khán đài A đã quá đông và bị chặn lại bởi lực lượng an ninh.

Trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, nhiều cổ động viên Việt Nam mặc dù có vé trong tay nhưng vẫn không thể vào sân do khu khán đài A đã quá đông và bị chặn lại bởi lực lượng an ninh. 

Thông tin mới nhất trên báo Dân TríVietnamplus cho hay trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam trên sân Bukit Jalil tối 11/12, rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã không có chỗ ngồi, phải đứng chen chúc trong khu vực khán đài dành cho đội khách, một số buộc phải vào khu khán đài chủ nhà.

Sự thất vọng của cổ động viên Việt Nam ở bên ngoài khu khán đài. Ảnh: Dân Trí

Thậm chí còn có đến hàng trăm CĐV Việt Nam phải ở ngoài, không được vào sân dù có vé trong tay. 

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh có mặt trực tiếp trên sân Bukit Jalil lúc đó, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia Syed Saddiq đã kiểm tra và cho biết việc này là lỗi của phía Việt Nam.

Do ban tổ chức chỉ bố trí chỗ ngồi cho 3.000 cổ động viên Việt Nam theo đường phân phối vé chính thức (qua Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF và các công ty du lịch lữ hành lớn), nhưng không hiểu sao số lượng cổ động viên Việt Nam có vé đến sân lại cao hơn rất nhiều. Phía Malaysia cho biết họ không hiểu các công ty du lịch Việt Nam lấy đâu ra nhiều vé đến vậy.

Ước tính chỉ riêng trong khu vực khán đài dành cho cổ động viên Việt Nam đã có khoảng hơn 4.000 người.

Trước tình hình đó, Đại sứ Lê Quý Quỳnh đã đề nghị ban tổ chức tạo điều kiện cho các cổ động viên đã có vé được vào sân. Phía Malaysia đã phần nào đáp ứng yêu cầu này, bố trí các cổ động viên Việt Nam vào ngồi tại các khán đài của cổ động viên chủ nhà.

Tuy nhiên, do số lượng quá đông, các khán đài đã chật kín, rất nhiều cổ động viên Việt Nam vẫn phải ở ngoài vì phía Malaysia không thể đảm bảo được an ninh cho số cổ động viên không dự kiến này, nhất là trong trường hợp các cổ động viên Việt Nam ngồi lẫn vào khu vực khán đài có đông cổ động viên chủ nhà.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news