Tin mới

Vén màn cách tăng phạm vi hoạt động của ô tô điện, đi nhiều sạc ít

Thứ ba, 09/08/2022, 13:49 (GMT+7)

Cách tăng phạm vi hoạt động của ô tô điện không phải người dùng nào cũng biết.

Với thiết kế sang trọng, công nghệ hiện đại, cũng nhiều ưu điểm như bảo vệ môi trường, giá thành phải chăng, chi phí vận hành - bảo dưỡng thấp... ô tô điện ngày càng được lòng giới mộ điệu lẫn khách hàng. Theo các chuyên gia dự đoán, trong khoảng 10 năm tới những dòng xe Ô tô điện sẽ được sử dụng rộng rãi bởi theo thống kê thì có khoảng 2/3 người sẽ chọn xe điện hoặc Hybrid cho chiếc xe tiếp theo của mình.

Vén màn cách tăng phạm vi hoạt động của ô tô điện, đi nhiều sạc ít - Ảnh 1
Ô tô thuần điện VinFast VF 9 (VF E36)
Ô tô thuần điện VinFast VF 9 (VF E36)

Tuy nhiên, việc sử dụng xe điện để làm tăng phạm vi di chuyển không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ vén màn cho bạn

Giảm tải trọng trên xe ô tô điện

Theo My EV, cứ mỗi 45,3 kg (100 pound) hàng hóa được chở thêm có thể làm tăng mức tiêu thụ điện thêm 1-2% đối với ô tô của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc, người dùng cần cân nhắc giảm thiểu việc mang theo những thứ không cần thiết trên xe.

Bơm lốp xe ôtô điện thường xuyên

Trải qua thời gian dài sử dụng, mức áp suất lốp sẽ giảm, gây ra tốn năng lượng, cũng như gây nặng lại, tạo tiếng ồn cabin. Mỗi hãng sản xuất đều ghi rõ thông tin về mức áp suất lốp khuyến cáo, và việc của bạn là phải duy trì chỉ số này để đảm bảo.

Nhiều bác tài có kinh nghiệm tiết lộ thời gian bơm lốp xe nên ở khoảng 4 tháng/lần nếu lốp mới và 2 tháng/lần nếu như đó là lốp cũ.

Nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe Dongfeng Sokon Automobile (DFSK Motor) tại Thái Lan ra mắt chiếc hatchback chạy điện cỡ nhỏ Volt City EV
Nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe Dongfeng Sokon Automobile (DFSK Motor) tại Thái Lan ra mắt chiếc hatchback chạy điện cỡ nhỏ Volt City EV

Bảo vệ pin

Sau thời gian dài sử dụng, pin của xe dễ rơi vào hiện tượng bị chai, ảnh hưởng đến việc cung cấp năng lượng cho ô tô điện khiến phạm vi di chuyển cũng giảm theo. Chính vì vậy, người dùng nên biết cách bảo vệ pin xe như không sạc đầy 100%, tránh dùng pin quá cạn, hạn chế sạc ngay sau khi dùng xe, nên đợi nhiệt độ phim giảm rồi mới sạc.

>>> XEM THÊM: Đàm Vĩnh Hưng quyết định 'chơi lớn' giữa thời điểm showbiz lắm thị phi, khán giả há hốc vì độ mạnh tay 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news