Tin mới

Lý Hùng nghẹn ngào bật khóc trước linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Thứ hai, 06/01/2020, 08:35 (GMT+7)

Tối 5/1, nhiều nghệ sĩ trong đó có Lý Hùng, Vân Sơn đã đến thắp nén hương tiễn biệt NSƯT Nguyễn Chánh Tín. Sự ra đi đột ngột của ngôi sao 'Ván bài lật ngửa' khiến nhiều đồng nghiệp trong giới không khỏi bàng hoàng.

Ngày 4/1, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi. Theo người nhà của nam diễn viên "Ván bài lật ngửa", vào 6h30 sáng cùng ngày, vợ của nam nghệ sĩ có vào gọi dậy và phát hiện chồng đã ra đi từ lúc nào không hay.

Ông ra đi nhẹ nhàng, thanh thản nhưng để lại niềm tiếc thương vô hạn cho nhiều người. Nhận được tin buồn, đông đảo nghệ sĩ, bạn bè trong giới đã đến viếng hương hồn nam diễn viên. Họ cũng nhau ôn lại quá khứ lẫy lừng của "đại úy Nguyễn Thành Luân".

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín (SN 1952, tại Bạc Liêu), trong một gia đình có truyền thống võ học. Cuộc đời của ông đã trải qua khá nhiều thăng trầm. Từng theo học trường luật, từng là ca sĩ được nhiều người biết tới với giọng hát ngọt ngào.

Cùng em gái Lý Hương đến thắp nhang viếng nghệ sĩ tiền bối, Lý Hùng khóc nghẹn ngào nhìn thi thể cố nghệ sĩ. Anh không tin người chú thân thiết trong nghề đã ra đi mãi mãi. "Thương chú Tín lắm, chú cháu hai mươi mấy năm mới gặp. Gần đây nhất cỡ hai mươi mấy ngày, hai chú cháu đều rất vui vẻ. Chú nói 'Mày còn nhớ tau chở mày đi ăn mỳ ở Quận 5 không?'. Chú lúc nào cũng che mũi vì sợ bụi. Chú là người cha, bậc thầy, khơi nguồn cảm hứng nghệ thuật cho thế hệ đàn em đàn cháu. Chú ra đi là nỗi mất mát lớn đối với điện ảnh nước nhà", Lý Hùng xúc động.

Lý Hùng và Lý Hương đến thắp nén nhang tiễn biệt tiền bối vào tối 5/1.

Cũng trong tối qua, Danh hài Vân Sơn cũng đến tiễn đưa cậu mình. Đối với anh, người cậu tài hoa này có vị trí rất quan trọng trên con đường thành danh của mình ngày hôm nay: "Cậu là người đã bắt cầu và khơi nguồn cảm hứng cho các anh em trong gia đình đi theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Từ nhỏ, Vân Sơn luôn xem cậu là tượng đài lớn trong lòng mình, là cảm hứng giúp Vân Sơn, anh Nguyễn Dương và sau này là Johnny Trí Nguyễn đi theo con đường nghệ thuật", danh hài hải ngoại nói và cho biết, tính cách và nét diễn trên sân khấu của mình chịu ảnh hưởng khá nhiều từ người cậu quá cố.

Theo một người thân trong gia đình cố nghệ sĩ tiết lộ, lý do gia đình tổ chức lễ tang tại nhà riêng ở quận 7 (TP.HCM) trong 4 ngày để đợi con trai đầu của nghệ sĩ Chánh Tín là Nguyễn Chánh Minh Thức về nhìn mặt cha lần cuối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news