Tin mới

Lý lịch 'bất hảo' của nghi phạm sát hại tài xế xe ôm công nghệ ở TP HCM

Thứ ba, 16/07/2019, 16:08 (GMT+7)

Nghi phạm cứa cổ tài xế xe ôm công nghệ ở TP HCM là người nghiện ma túy lâu năm.

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Cao Tiến Thìn, Chủ tịch UBND xã Tân An, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cho biết, nghi phạm ra tay cứa cổ tài xế GrabBike vào tối 10/7 tại quận Thủ Đức, TP.HCM là người trên địa phương. Danh tính đối tượng được xác định là Tạ Quang Ngọ (SN 1990) trú tại xóm Quyết Thắng, xã Tân An, huyện Tân Kỳ.

Ông Thìn cũng cho biết, đối tượng là người nghiện ma túy lâu năm, nằm trong diện theo dõi của Ban công an xã. Ngọ vừa mới ra tù, sau khi về nhà được mấy ngày thì đã vào miền Nam.

Theo lời khai của Ngọ tại cơ quan công an, chiều ngày 10/7, anh ta thuê ông Đ.H.M. (46 tuổi, quê Phú Yên) chở từ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương về cầu Cống Hối, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Khi đi ngang qua bãi đất trống, Ngọ cầm dao rọc giấy kề vào tài xế xe ôm. Nạn nhân hoảng sợ thắng xe làm cả 2 ngã ra đường. Thấy ông M. bị dao cứa cổ, nghi phạm lấy xe của nạn nhân tẩu thoát.

“Lúc đầu, tôi bắt xe để lên nhà bạn chứ không có ý định đi cướp. Con dao gây án là do ngày trước tôi làm thạch cao nên hay mang theo. Khi xe máy ngã, theo quán tính con dao cắt vào cổ nạn nhân chứ tôi không cố tình”, Zing.vn dẫn lời Ngọ thanh minh.

Tạ Quang Ngọ tại cơ quan công an. Ảnh: NĐT

Sau khi gây án, nghi phạm bán xe máy được 6 triệu đồng. Do sợ bị bắt nên lẩn trốn ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thông tin ban đầu trên Tuổi trẻ cho hay, 18h chiều 10/7 Ngọ đứng ven đường Nguyễn Tri Phương, phường Dĩ An, tỉnh Bình Dương gọi xe của ông Đ.H.M (SN 1973, quê Phú Yên, đứng ven đường Nguyễn Tri Phương, phường Dĩ An, tỉnh Bình Dương gọi xe của ông Mỹ.

Sau đó, Ngọ yêu cầu tài xế chở về KCN Bình Chiểu gần cầu Gò Dưa, quận Thủ Đức, TP.HCM. Khi đi đến đoạn đường vắng, Ngọ đã dùng dao dọc giấy kề cổ, uy hiếp ông M. Nạn nhân thắng gấp để chạy thoát thân thì bị tên này cứa cổ ngã gục xuống đường. Sau khi gây án, Ngọ cướp xe máy của ông M rồi rời khỏi hiện trường.

Sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã đưa ông M đến bệnh viện cấp cứu. Ngay lập tức công an vào cuộc xác định Ngọ là nghi phạm nên truy bắt. Tuy nhiên khi tìm tới nơi ở của Ngọ ở thì không ai biết đối tượng đi đâu. Bằng nghiệp vụ, công an đã bắt được Ngọ và di lý về Công an quận Thủ Đức phục vụ việc điều tra. Đồng thời, công an cũng đã thu hồi chiếc xe máy Ngọ cướp được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news