Tin mới

Malaysia bắt 13 nghi phạm liên kết với IS

Thứ tư, 15/10/2014, 15:59 (GMT+7)

Ngày hôm nay, chính quyền Malaysia đã bắt giữ 13 công dân do tình nghi có liên kết với Nhà nước hồi giáo IS. Những người này đang có kế hoạch rời đến Syria.

Ngày hôm nay, chính quyền Malaysia đã bắt giữ 13 công dân do tình nghi có liên kết với Nhà nước hồi giáo IS. Những người này đang có kế hoạch rời đến Syria.

 

Chiến binh nhà nước Hồi giáo IS

Cảnh sát đã đột kích vào một nhà hàng ở Shah Alam, vùng ngoại ô cách thủ đô Kuala Lumpur 30 phút đi xe và bắt giữ nhóm người đang lên kế hoạch rời Malaysia trong ngày hôm qua. Trong số này có cả phụ nữ.

“Chúng tôi vẫn chưa khám nhà họ và vụ việc còn tiếp tục được điều tra”, Ayub Khan Mydin, Phó phòng cảnh sát chống khủng bố Malaysia nói với Reuters

Malaysia đã bắt giữ tổng cộng 36 công dân do nghi tham gia chiến đấu từ tháng 4 năm nay và các nhà chức trách tin rằng ít nhất 30 người trong sosoddos đã ở Iraq và Syria, chiến đấu cho các nhóm khác nhau liên kết với IS.

Trong tháng 6, Bộ ngoại giao cho biết 15 người Malaysia đã bị giết chết ở Syria khi tham gia các hoạt động liên quan đến IS.

Phiến quân ở Malaysia đã sử dụng Facebook và các trang mạng xã hội khác để thu hút các tân binh và có hàng ngàn người theo dõi trực tuyến.

Các tân binh hiện nay bao gồm phụ nữ  trẻ và các gia đình. Các báo địa phương đưa tin một gia đình 4 người đã chuyển tới Syria trong khi một nữ bác sĩ người Malaysia khác cũng đăng lên facebook cuộc sống khi làm vợ một chiến binh tại Syria của mình đã thu hút sự chú ý rộng rãi.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news