Tin mới

Malaysia gây sốc khi cử kình ngư 11 tuổi tham dự SEA Games 32

Thứ tư, 29/03/2023, 14:43 (GMT+7)

VĐV Zara Aleesya Mohamad mới 11 tuổi nhưng sẽ tranh tài với VĐV trưởng thành ở nội dung bơi tại SEA Games 32 sắp tới.

Vì Zara hay sử dụng vây để bơi nên VĐV nhí được ví như "nàng tiên cá" nhỏ, ban đầu cha mẹ gửi Zara đến các lớp học bởi nhằm mục đích tăng cường sức khỏe và tránh các trò chơi điện tử. Tuy nhiên, không ai ngờ được rằng, cô bé mới học lớp 5 tại trường Sekolah Kebangsaan (P) Methodist (2), Melaka sẽ trở thành VĐV trẻ tuổi nhất Malaysia dự SEA Games 32.

Zara là VĐV nhỏ tuổi nhất của Malaysia tham dự SEA Games 32 vào tháng 5 ở Campuchia. Ảnh: Internet
Zara là VĐV nhỏ tuổi nhất của Malaysia tham dự SEA Games 32 vào tháng 5 ở Campuchia. Ảnh: Internet

"Zara rất háo hức khi được tham dự đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á nhưng có chút lo lắng vì còn nhỏ. Đối đầu với người lớn thật sự hồi hộp, nhưng đã đạt đến trình độ thế này thì không thể quay đầu lại hay lùi bước, vì vậy Zara sẽ cố gắng hết sức", Kình ngư 11 tuổi chia sẻ trong buổi phỏng vấn với tờ Bernama.

"Khó khăn là điều không thể tránh khỏi khi tranh tài với nhiều VĐV trưởng thành, hy vọng chúng tôi có thể đạt được mục tiêu đề ra. Thời gian đầu, lịch học và tập bơi khá nghiêm ngặt nhưng giờ mọi thứ đã trở lại bình thường nên không khó để sắp xếp thời gian".

Zara cũng tỏ ra hào hứng khi lần đầu được đi máy bay và ra nước ngoài đến một môi trường mới, bên cạnh không khí lễ hội, đông đúc từ 11 quốc gia Đông Nam Á. Được biết, Zara sẽ tham dự nội dung dung lặn tiếp sức 4x100m và 4x50m, trước đó cô giành 5 HCV và 1 HCB tại Giải vô địch bơi vây Malaysia 2023 ở Seremban. 

Dù nhỏ tuổi nhưng qua cách trả lời phỏng vấn cho thấy Zara rất tự tin. Ảnh: Internet
Dù nhỏ tuổi nhưng qua cách trả lời phỏng vấn cho thấy Zara rất tự tin. Ảnh: Internet

Nhận xét sự khác biệt giữa bơi vây và bơi bình thường, Zara cho biết hai hình thức này gần giống nhau nhưng bơi vây có sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như monofins (vây giữ cả 2 chân như nàng tiên cá) hoặc bi-fins (một vây cho mỗi chân).

Việc Zara tham gia thể thao ngay từ nhỏ không có gì là ngạc nhiên khi cha và mẹ cô đều hoạt động trong lĩnh vực điền kinh. Mohamad Suadi là giáo viên và huấn luyện viên tại trường Thể thao Melaka trong khi Haslinda là cựu vận động viên chạy nước rút quốc gia.

Trong khi đó, chủ tịch hiệp hội bơi Malaysia (MFSA), ông S. Ravivarma lạc quan rằng, 8 VĐV tham dự SEA Games lần này có thể mang về huy chương sau khi trắng tay tại kỳ đại hội ở Hà Nội vào năm ngoái.

"Việt Nam và Indonesia vẫn là những đối thủ chính trong môn thể thao này. Nhưng chúng tôi hy vọng sẽ mang lại một thử thách nào đó hay xa hơn là huy chương vì chúng tôi đã phát triển nhiều trung tâm đào tạo trong thời gian qua".

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news