Tin mới

HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin sắp tái xuất, dẫn dắt đội bóng giàu tham vọng ở V.League?

Thứ tư, 29/03/2023, 13:33 (GMT+7)

Theo nhiều nguồn tin, HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin nhiều khả năng sẽ cùng nhau đảm nhiệm 2 chức vụ quan trọng ở một đội bóng tại V.League trong thời gian tới.

Cụ thể, theo nguồn tin riêng từ Bongdaplus, HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin có thể sẽ tái xuất bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Đó không phải là cấp độ ĐTQG mà chính là một CLB tại V.League vì Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang có bản hợp đồng kéo dài 3 năm rưỡi với HLV Troussier. Được biết, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật trong khi trợ lý Lee Young Jin sẽ làm HLV trưởng. Và không có nhiều bất ngờ, CLB giàu tiềm lực và có tham vọng như vậy được cho là Công an Hà Nội. 

HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin sắp tái xuất, dẫn dắt đội bóng giàu tham vọng ở V.League? - Ảnh 1Trước HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam từng ghi nhận các trường hợp HLV ngoại dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia và CLB tại V-League là Henrique Calisto, Toshiya Miura và Alfred Riedl. Ảnh: Internet

Trong sự nghiệp cầm quân, trợ lý Lee Young-jin từng dẫn dắt FC Seoul, Daegu FC, Đại học Cheongju…năm ngoái ông giúp U23 Việt Nam giành hạng 9 ở giải U.23 Dubai Cup tại UAE. Trong 5 năm làm việc tại Việt Nam, cặp bài trùng Park Hang Seo và Lee Young Jin tạo nên thời kỳ hoàng kim nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Có thể kể đến như ngôi á quân U.23 châu Á 2018, top 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, top 8 Asian Cup 2019, HCV SEA Games 30 năm 2019 và SEA Games 31 năm 2021 cùng đỉnh cao là việc đưa đội tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trước đó, trong ngày chia tay ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo từng để ngỏ: Tôi đã kết thúc hợp đồng với VFF. Nếu như có nơi khác đề xuất thì tôi sẽ cân nhắc. Nhưng tôi nghĩ xác suất để tôi ký với đội tuyển quốc gia khác ở Đông Nam Á ngoài Việt Nam là thấp. Nói thật là trong tim tôi, Việt Nam là quê hương thứ hai. Tôi nghĩ cứ nói là xem xét vậy thôi chứ trong lòng tôi đã không đồng ý rồi".

HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin là bộ đôi không thể tách rời ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin là bộ đôi không thể tách rời ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Trợ lý Lee Young-jin cũng hé lộ: "Nếu trong tương lai, đội tuyển cần tôi trong 1 vai trò nào đó, tôi luôn sẵn sàng. Ngoài ra, dẫn dắt CLB tại V-League là điều khá thú vị, đã có 1 số lời mời dành cho tôi trong quãng thời gian vừa qua, họ đánh giá cao khả năng của tôi và có chiến lược rõ ràng, tuy nhiên tôi sẽ giành chút thời gian nghỉ ngơi và suy nghĩ, rất có thể tôi sẽ ở lại Việt Nam và xuất hiện ở vị trí HLV trưởng 1 đội bóng nào đó".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news