Tin mới

Mark Zuckerberg gửi lời chào ông Obama trên Facebook

Thứ tư, 11/11/2015, 14:36 (GMT+7)

Ngay sau khi Tổng thống Obama chính thức “xây nhà” mới trên facebook, ông chủ của trang mạng xã hội, Mark Zuckerberg đã gửi lời chào mừng đến “vị thuyền trưởng” của nước Mỹ.

Ngay sau khi Tổng thống Obama chính thức “xây nhà” mới trên Facebook, ông chủ của trang mạng xã hội, Mark Zuckerberg đã gửi lời chào mừng đến “vị thuyền trưởng” của nước Mỹ.

Vào ngày 9/11 vừa qua, Tổng thống Barack Obama đã thành lập trang Facebook chính thức để kết nối và đối thoại với người dân.

[mecloud]cZ1fScMIpZ[/mecloud]

Để chứng minh cho điều này, Tổng thống Obama đã đăng vài dòng chia sẻ và một video lên trang cá nhân để thông báo tới những người dân Mỹ, cũng như các công dân khác trên thế giới.

Nguyên văn của đoạn chia sẻ đó như sau: “Xin chào, facebook! Cuối cùng tôi cũng có trang của chính tôi. Tôi hy vọng các bạn sẽ coi đây là nơi mà chúng ta có thể có những cuộc nói chuyện về những vấn đề thực sự quan trọng mà  đất nước chúng ta đang phải đối mặt- một nơi mà các bạn có thể nghe những tiếng nói trực tiếp của tôi, và chia sẻ những suy nghĩ của riêng mình và những câu chuyện. (bạn có thể mong chờ một số chỉ-Cho-Giải trí-Vui cười....)

Trang Facebook cá nhân của Tổng thống Obama. Nguồn: Internet

Tôi đang cố gắng đá thật xa những vấn đề nói trên ra khỏi tâm trí bằng cách bằng cách mời các bạn dạo đi với tôi trong khoảng sân sau trong căn nhà – điều mà tôi vẫn luôn cố gắng làm sau vào cuối mỗi ngày, trước khi bắt đầu bữa tối. Tôi thường nói vậy, nhưng những vấn đề này lluôn ở phía trước của tâm trí của tôi: chúng ta phải bảo vệ hành tinh xinh đẹp này của chúng ta cho những đứa trẻ và cả những đứa cháu. Điều này có nghĩa là đưa vấn đề biến đổi khí hậu để bàn bạc kĩ lưỡng và toàn diện. Hiện tại, nước Mỹ đã đạt được nhiều tiến bộ như: cắt giảm khí carbon để giảm hiệu ứng nhà kính và chúng ta là quốc gia dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, chúng ta đã phải làm nhiều hơn. Trong vài tuần tới, tôi sẽ đi đến Paris để gặp các nhà lãnh đạo thế giới để bản bạc một thỏa thuận cho vấn đề đầy khó khăn trên.

Tôi hy vọng bạn sẽ tham gia với tôi để nói ra những quan điểm về biến đổi khí hậu và giáo dục. Bạn và những người bạn của bạn là những nhân tố quan trọng trong vấn đề này. Bởi trong hiện tại, gần như ¾ người lớn sử dụng mạng xã hội facebook, và đây là nơi tuyệt vời để bàn bạc và thảo luận về những vấn đề trên. Những thông tin mà bạn chia sẻ sẽ vượt qua giới hạn của tin nhắn và sẽ đến được với những người cần phải nhìn thấy nó. Nếu tất cả chúng ta ở đây cùng nhau bàn bạc, tôi tự tin rằng chúng ta có thể giải quyết vấn đúng đắn vấn đề này cho những thế hệ tương lai”.

Ngay sau khi ông Obama chia sẻ những dòng suy nghĩ trên 1 giờ đồng hồ, tờ New York Times cho biết, hơn 45.000 người đã “thích". Hiện tại, trang facebook của ông Obama có hơn 900.000 người dùng theo dõi.

Ngoài ra, hàng ngàn lượt bình luận trên trang Facebook cá nhân của Tổng thống Obama bày tỏ sự đồng thuận và chào đón ý tưởng này của ông.

Mark Zuckerberg, ông chủ của mạng xã hội Facebook, nhân sự kiện này, đã gửi lời chào mừng đến ông Obama: “Chào mừng, Tổng thống Obama! Tôi rất vui mừng là ngài đã tham gia cộng đồng của chúng tôi. Và tôi mong tôi sẽ nhìn thấy nhiều sự chia sẻ của ngài với mọi người trên Facebook”.

Được biết, trước đó vào hồi tháng 5 năm nay, Tổng thống Obama đã tạo tài khoản trên Twitter. Ngay sau khi thành lập, trang này đã đạt 5 triệu lượt theo dõi.

Ông Obama cũng có một đội truyền thông xã hội gồm 20 người chuyên trách cập nhật thông tin, hoạt động và phát biểu của ông trên các nền tảng internet khác nhau.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news