Tin mới

Mất 900 triệu trên máy bay là tin báo giả

Thứ năm, 10/04/2014, 09:26 (GMT+7)

Bà Thắng (SN 1986, ngụ huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khai\nbáo bị chuốc thuốc mê, mất số tiền 900 triệu đồng khi đang bay trên chuyến bay\nBL 521 của hãng hàng không Jettar Pacifice từ TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) vào sân\nbay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) vào sáng ngày 8.4 là tin báo giả.

(Tinmoi.vn) Bà Thắng (SN 1986, ngụ huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khai báo bị chuốc thuốc mê, mất số tiền 900 triệu đồng khi đang bay trên chuyến bay BL 521 của hãng hàng không Jettar Pacifice từ TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) vào sáng ngày 8.4 là tin báo giả.

Theo đó, lúc 10h35 ngày 8.4, sau khi xuống máy bay, bà Thắng ngồi một chỗ, liên tục khóc lóc, nói là bị chuốc thuốc mê rồi bị cướp số tiền hơn 900 triệu đồng khi đang ở trên máy bay.

Bà Thắng cho biết , bà ngồi cùng hai người đàn ông trên chuyến bay BL 501, của hãng Jetstar Pacific (JP) từ TP Vinh vào TP.HCM. Trên chuyến bay, hai người này bắt chuyện và mời bà uống ly nước. Sau đó bà bị mê man không biết gì. Khi xuống máy bay, bà Thắng phát hiện 900 triệu đồng trong túi xách đã bị mất nên trình báo an ninh sân bay.

Khi được nhân viên mặt đất của hãng bay và nhân viên an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất hỏi về vụ việc thì bà T không nói gì. Trước sự bất hợp tác của bà T, an ninh sân bay chờ người nhà của bà T đến rồi bàn giao hồ sơ ban đầu và bà T cho Công an phường 2, quận Tân Bình điều tra làm rõ.

Mất 900 triệu trên máy bay là tin báo giả

Bà Thắng tại cơ quan công an.

Vào trụ sở Công an phường 2, bà T không chịu vào, đòi ra xe ôtô để…ngủ. Sau khi tỉnh táo, được người nhà đưa vào gặp cán bộ công an để lấy lời khai thì bà T không chịu khai báo, đòi về nhà.

Để làm rõ vụ việc, Công an quận Tân Bình có mặt tại đây cho mời 4 tiếp viên đã phục vụ trên chuyến bay BL 521 lên cơ quan để lấy lời khai. Sau khi hoàn thành công việc của hãng, 4 tiếp viên có mặt và khẳng định các hành khách trên chuyến bay có bà T là hoàn toàn bình thường, không ai có biểu hiện nghi vấn gì.

Tiếp tục yêu cầu an ninh sân bay Vinh cung cấp dữ liệu lưu lại từ máy soi hành lý, Công an Tân Bình nhận được thông báo từ cơ quan này khẳng định không có hành khách nào trên chuyến bay BL 521 có mang theo nhiều tiền mặt trong hành lý xách tay.

Công an tìm hiểu thông tin về hai vị khách ngồi cạnh bà Thắng, một người ngụ quận 3 (TP.HCM) và một người ở Dĩ An, Bình Dương. Cả hai vị khách này đều không có dấu hiệu khả nghi và còn cung cấp thông tin trái chiều với lời khai của bà Thắng.

Theo kết quả xét nghiệm cho thấy không phát hiện bất kỳ chất gây mê, chất độc nào trong cơ thể nạn nhân. Biết không thể gian dối, bà Thắng đã thừa nhận mình không hề bị đánh thuốc mê, cướp tài sản.

Theo bà T, do đang làm ăn ổn định tại TP.Vinh nhưng gia đình lại muốn chuyển vào Bình Dương.

Sau khi chuẩn bị số tiền 900 triệu để mua nhà, bà đã gửi vào ngân hàng, không mang theo trong hành lý. Tuy nhiên, để tránh việc gia đình bên chồng trách móc; cũng như không muốn từ bỏ công việc kinh doanh đang tốt tại TP.Vinh nên bà đã tự nghĩ ra chuyện bị chuốc thuốc mê, cướp mất tiền trên máy bay như đã nêu trên.


pv (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news