Tin mới

Sự thật phi công cướp máy bay do "cuồng tín chính trị"

Chủ nhật, 16/03/2014, 19:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngay sau khi có thông tin cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah của\nchuyến bay MH370 có động cơ chính trị mờ ám đã cướp máy bay MH370, lãnh\nđạo Đảng Công lý Nhân dân (PKR) đã lên tiếng.>>Cảnh sát Malaysia khám nhà cơ trưởng máy bay MH370 mất tích>>Máy bay mất tích: Malaysia ngừng tìm kiếm máy bay MH370 trên Biển Đông

(Tinmoi.vn) Ngay sau khi có thông tin cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah của chuyến bay MH370 có động cơ chính trị mờ ám đã cướp máy bay MH370, lãnh đạo Đảng Công lý Nhân dân (PKR) đã lên tiếng.

Clip thế giới cầu nguyện cho máy bay Malaysia

Tin tức NewStraitsTime của Malaysia ngày 16/3, ông R.Sivarasa một thành viên cao cấp của PKR, đồng thời cũng là Hạ nghị sỹ Hạ viện Malaysia đã khẳng định cơ trưởng cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah là thành viên của đảng PKR, một đảng thuộc Liên minh đối lập - PR của Malaysia do chính trị gia Ibrahim Anwar đứng đầu.

Sự thật động cơ phi công cướp máy bay do cuồng tín chính trị

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah (trái) và chính trị gia Seri Anwar Ibrahim (Nguồn:TheStar)

Tuy nhiên ông R.Sivarasa nhận mạnh cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah không có liên quan gì đến việc máy bay mất tích trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.  “Ông ấy (cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah) là thành viên của PKR từ 23/1/2013 và ông ấy cũng tích cực tham gia chiến dịch vận động tranh cử cho Đảng trong suốt cuộc tổng tuyển cử vừa qua, tuy nhiên, những việc này không có liên quan tới việc máy bay mất tích”, ông R. Sivarasa nói.

Trước đó, tờ Daily Mail có đăng tải bài viết với nội dung cho rằng cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah là một người có tư tưởng chính trị mù quáng với lãnh tụ đối lập của Malaysia ông Seri Anwar Ibrahim. Bài báo cho rằng cơ trưởng được giao nhiệm vụ điều khiển máy bay MH370 sau khi tham dự phiên tòa xét xử lãnh tụ đối lập Anwar Ibrahim. Và trong phiên tòa, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã có thái độ bực tức với phán quyết của tòa.

Ông Anwar Ibrahim bị bỏ tù vì có quan hệ tình dục đồng tính – điều bị coi là bất hợp pháp tại Malaysia – chỉ vài giờ trước khi chuyến bay MH370 biến mất cùng 239 hành khách và phi hành đoàn trong khoang.

Tuy nhiên,  ông R.Sivarasa đã lên tiếng bác bỏ sự có mặt của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah tại phiên tòa.

Giám đốc truyền thông Đảng Công lý Nhân dân, ông Fahmi Fadzil cũng lên tiếng bác bỏ cáo buộc đối với cơ trưởng Ahmad. Ông cho rằng tờ báo đưa ra những cáo buộc ngông cuồng và là tờ báo giật tin nổi tiếng.

Ngoài ra, lãnh đạo Đảng Công lý Nhân dân nói rằng " Không có bằng chứng , hiện tại đó chỉ là những cáo buộc, vì thế chúng ra hãy công bằng với cơ trưởng MH370".

Xem thêm Clip: Lão nông Trung Quốc cưỡi heo 250kg...đi chợ

P.V (Dịch, tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news