Tin mới

Mẫu xe độc lạ của Vinfast: Giao diện xe máy nhưng lại là xe đạp điện

Thứ sáu, 07/07/2023, 16:36 (GMT+7)

Đó là những mẫu xe đạp điện trợ lực của VinFast có thể di chuyển được bằng cả 2 chế độ vận hành là trợ lực và thuần điện.

Như đã công bố trước đó, VinFast đã cho ra mắt mẫu xe đạp điện đầu tiên trong khuôn khổ triển lãm của mình diễn ra tại Hà Nội. Theo đó, mẫu xe này được bán tại Việt Nam, Mỹ và thị trường châu Âu. Hiện tại hãng chưa có tên gọi chính thức cũng như giá bán cụ thể cho mẫu xe độc lạ này. 

Mẫu xe độc lạ của Vinfast: Giao diện xe máy nhưng lại là xe đạp điện
Mẫu xe độc lạ của Vinfast: Giao diện xe máy nhưng lại là xe đạp điện

Hình ảnh được công khai là mẫu xe điện phiên bản thương mại, đây là 1 trong 4 concept xe đạp điện từng được VinFast giới thiệu tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 diễn ra hồi tháng 1/2023 tại Mỹ. 

Mẫu xe độc lạ của Vinfast: Giao diện xe máy nhưng lại là xe đạp điện - Ảnh 1
 
Mẫu xe độc lạ của Vinfast: Giao diện xe máy nhưng lại là xe đạp điện - Ảnh 2
 

Theo đánh giá, xe đạp điện của Vinfast sở hữu kiểu dáng trông khá giống với xe máy với phần khung được làm bằng nhôm. Xe còn có đủ đèn pha, đèn hậu và màn hình điện tử để giúp người dùng theo dõi được thông tin cũng như khả năng kết nối với thoại chẳng khác các mẫu Xe máy điện hiện nay.

Pin Lithium-ion nằm trên khung và hoàn toàn có thể tháo rời để đổi pin. Hãng hiện tại vẫn chưa công bố dung lượng của pin và chỉ cho biết rằng thời gian sạc đầy là khoảng 378 phút, tức hơn 6 giờ đồng hồ. Động cơ của xe được đặt ở bánh sau nhằm đáp ứng được tốc độ tối đa 32 km/h (thị trường Mỹ) và 25 km/h (thị trường châu Âu). Ngoài ra tốc độ tối đa được giới hạn bằng phần mềm và có thể mở khóa để tăng lên. Xe sẽ được bán kèm theo sạc 150W.

Mẫu xe độc lạ của Vinfast: Giao diện xe máy nhưng lại là xe đạp điện - Ảnh 3
 

Hiện xe có 2 chế độ vận hành bao gồm đạp trợ lực và hoàn toàn chạy bằng điện. Để có thể vận hành được bằng điện hoàn toàn, người dùng chỉ cần điều khiển bằng ngón tay cái mà thôi. Hộp số 1 cấp và xe có tính năng cảm biến mô-men xoắn. 

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 1.695 x 690 x 1.040 mm,  chiều cao yên 760mm. Với kích thước này xe có phần nhỏ gọn hơn xe máy điện Evo200. Trọng lượng xe đã bao gồm pin là 32kg và tải trọng tối đa lên tới 100 kg. Mâm xe kích thước 20 inch.

Ảnh: Tổng hợp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VinFast xe điện