Tin mới

BMW iX đầu tiên lăn bánh tại Hà Nội, SUV điện có điểm chung lớn với mẫu xe VF 8

Chủ nhật, 21/08/2022, 16:34 (GMT+7)

BMW iX đầu tiên tại Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân, động cơ điện có công suất tối đa là 326 mã lực, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 6,1 giây.

Mới đây, 1 chiếc BMW iX mang biển kiểm soát Hải Phòng vừa xuất hiện ở Hà Nội. Đây chính là chiếc BMW iX đầu tiên và độc nhất tại Việt Nam.

BMW iX đầu tiên lăn bánh tại Hà Nội, SUV điện có điểm chung lớn với mẫu xe VF 8 - Ảnh 1

Xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn xDrive40, từng được một đại lý tư nhân tại Việt Nam nhập khẩu về nước để bán. Theo tiết lộ trước đó, phiên bản này có giá 92.000 USD (tương đương 2,13 tỷ đồng) tại thị trường châu Âu.

Hãng xe Đức xếp BMW iX chung phân khúc với X5 và là dòng xe điện thứ 4 xếp sau i3, i8 và iX3. Xe được phát triển từ nền tảng CLAR hay Cluster Architecture. Với khung gầm bằng nhôm, xây dựng cho việc lắp đặt kiến trúc truyền động điện thế hệ thứ 5 của hãng, đồng thời phù hợp để phát triển thành nhiều dòng xe mới trong thời gian tới. 

Về kích thước, BMW iX có kích cỡ dài x rộng x cao lần lượt là 4.953 x 2.230 x 1.695 mm. Trục cơ sở 3.000 mm. Với kích cỡ trên ngang với VinFast VF 8, với các thông số kỹ thuật lần lượt dài x rộng x cao là 4.750 x 1.900 x 1.660 mm, trục cơ sở 2.950 mm.

BMW iX đầu tiên lăn bánh tại Hà Nội, SUV điện có điểm chung lớn với mẫu xe VF 8 - Ảnh 2

Thiết kế của chiếc BMW iX kết hợp hài hoà giữa các loại xe BMW SAV truyền thống. Điểm nhấn tiêu biểu ở ngoại thất xe có lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn, trang bị thêm camera, radar và các cảm biến khác, vòm bánh xe mở rộng, tay nắm cửa lõm và đèn hậu LED ngang.

Điều khiến nhiều người cảm thấy thú vị chính là cửa cốp sau không có khớp tách biệt, thay vào đó là kéo dài ra toàn bộ đuôi xe. Từ đó, tạo nên sự sang trọng, hiện đại hút mắt người nhìn. 

Xe được trang bị các thiết bị được sử dụng từ vật liệu thân thiện với môi trường như: Nhôm thứ cấp, nhựa tái chế trong các bộ phận trong nội thất xe,... Chiếc xe được sử dụng vô-lăng hình lục giác, từ đó giúp tăng khả năng tiếp cận, liên kết của người lái với xe. Tài xế có thể quan sát được các thông tin trên màn hình dễ dàng hơn. 

Cũng như nhiều mẫu xe thuần điện, phần khoang cabin của iX được thiết kế tương đối đơn giản. Điểm nổi bật nhất là màn hình cong kéo dài với màn hình hiển thị thông số 14,9 inch cùng màn hình giải trí lên đến 12,3 inch. Hệ thống giải trí trên xe là loại iDrive 8 của BMW, có khả năng cập nhật không dây, đi cùng dàn âm thanh Harman Kardon 18 loa.

BMW iX xDrive40 sở hữu cụm pin 70 kWh, cung cấp năng lượng động cơ điện có công suất tối đa 326 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây. Xe có thể hoạt động khoảng 400 km cho mỗi lần sạc đầy. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: BMW iX VF 8