Tin mới

Máy bay AirAsia mất tích: Phát hiện vật khả nghi tại khu vực tìm kiếm

Thứ hai, 29/12/2014, 15:28 (GMT+7)

Theo ông Marshall Dwi Putranto, chỉ huy căn cứ không quân Indonesia, máy bay trinh sát P-3C Orion của Úc đã phát hiện ra vật thể lạ tại khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501.>> Indonesia tạm ngừng tìm kiếm máy bay mất tích do thời tiết xấu\n>> Máy bay AirAsia mất tích: Phủ nhận tin đồn máy bay rơi ở Balintung

Theo ông Marshall Dwi Putranto, chỉ huy căn cứ không quân Indonesia, máy bay trinh sát P-3C Orion của Úc đã phát hiện ra vật thể lạ tại khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501.

 


Tờ Straits Times đưa tin chiếc máy bay P-3C Orion của Úc đã phát hiện ra một vật khả nghi tại vùng biển ngoài khơi Pangkalan Bun, gần tỉnh Trung Kalimantan, khu vực nghi máy bay mất tích.

Xem thêm Video cơ quan cứu hộ cho rằng máy bay có thể rơi xuống biển


Cổng thông tin Detik.com của Indonesia dẫn lời ông Dwi nói rằng các nhà chức trách vẫn chưa thể xác định vật thể đó là gì.

“Máy bay của chúng tôi đang trên đường từ vị trí đó từ phía nam. Hãy chờ xem”, ông Dwi nói với truyền thông Jakarta trong ngày hôm nay.

Các máy bay quân sự của Indonesia, gồm 2 chiếc Hercules và 1 chiếc Boeing, 3 trực thăng đã được triển khai tới vị trí tìm kiếm.

Ông Dwi nói rằng các máy bay từ Singapore và Malaysia cũng đã tham gia tìm kiếm QZ8501. Các nhà chức trách Indonesia tin rằng chiếc máy bay đã bị rơi tại vùng biển Java do thời tiết xấu.

Các máy bay Orion của Úc cũng đã tham gia tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích hôm 8/3.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo tại sân bay Juanda, thành phố Surabaya (Indonesia), ông Kalla nói lực lượng tìm kiếm đã kiểm tra và không có đủ chứng cứ để xác nhận vật thể do máy bay Úc phát hiện là từ chiếc Airbus 320-200 (chuyến bay QZ8501) mất tích.

Bảo Linh (Tổng hợp/Malaysian Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news