Tin mới

Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp: Đã tìm thấy hộp đen

Thứ tư, 25/03/2015, 07:24 (GMT+7)

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ máy bay Đức chở 150 người rơi ở Pháp, chiếc hộp đen được tìm thấy chỉ vài giờ sau tai nạn và ngay lập tức đã được đem đi khai thác.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ máy bay Đức chở 150 người rơi ở Pháp, chiếc hộp đen được tìm thấy chỉ vài giờ sau tai nạn và ngay lập tức đã được đem đi khai thác.


 

Theo thông tin trên VTV cập nhật từ phóng viên thường trú tại phương tây, tại cuộc họp báo của Văn phòng điều tra và phân tích thuộc Bộ nội vụ Pháp (BEA) vào lúc 16h chiều ngày 24/3 giờ Pháp (tức 22h giờ Việt Nam), Bộ trưởng nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, chiếc hộp đen được tìm thấy chỉ vài giờ sau tai nạn và ngay lập tức đã được đem đi khai thác.

Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp: Đã tìm thấy hộp đen

Người thân nạn nhân trên máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings (Đức) đau buồn khi biết tin tai nạn

Trước đó, tờ Telegraph dẫn nguồn nhiều tờ báo địa phương của Pháp cho biết, hộp đen máy bay gặp nạn 4U 9252 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings đã được tìm thấy. Thông tin tìm thấy hộp đen đầu tiên được Telegraph trích từ tờ báo địa phương Le Dauphine Libere.

Tờ này tiếp tục dẫn lời ông Christophe Castaner nghị sĩ đại diện tỉnh Alpes-de-Haute-Provence và là thị trưởng khu vực Forcalquier gần địa điểm máy bay rơi cho biết: “ Một trong số hai hộp đen đã được phát hiện”.

Trước đó như tin tức đã đưa, sáng ngày 24/3 (theo giờ Pháp), một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings, chở theo 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoànđã bị rơi tại dãy núi Alps của Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Dusseldorf.

Theo thông tin VOV cập nhật từ phóng viên cập nhật từ Paris, những thông tin mới nhất cho biết ngay khi chiếc máy bay A320 bị mất tín hiệu radio, một chiếc máy bay chiến đấu Mirage của Pháp đang trực đã đảo ngược đường bay ban đầu để tìm kiếm dấu vết chiếc máy bay bị gặp nạn nhưng đã không thể tìm thấy. Đến 11h giờ trưa hôm qua giờ Pháp, những chiếc trực thăng của lực lượng hiến binh đã khoanh vùng xảy ra thảm kịch.

Công tác cứu hộ được tiến hành tích cực suốt ngày hôm qua với 350 nhân viên cứu hộ cùng hơn 300 hiến binh, 10 máy bay trực thăng và một máy bay quân sự. Bộ trưởng nội vụ Pháp tuyên bố huy động một lực lượng hùng hậu như vậy là để tìm được những người còn sống sót dù hy vọng rất mong manh. Theo tướng David Galtier, chỉ huy tại vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur, lực lượng hiến binh vẫn duy trì trong đêm nhưng chủ yếu là để canh chừng hiện trường chứ không hy vọng đạt được kết quả tìm kiếm đột phá nào.

Cũng theo nguồn tin này, tối qua, 5 bộ trưởng của Pháp, Đức và Tây Ban Nha đã bay lên cao tận mắt chứng kiến cảnh tượng tại hiện trường và tuyên bố « bị sốc » trước hiện trạng quá khủng khiếp. Trong suốt tối qua, các gia đình nạn nhân đã đổ về địa điểm xảy ra tai nạn. Chính phủ Pháp đã cho sắp xếp các phòng ngủ cho các gia đình nạn nhân và dự kiến đón từ 5.000 đến 8.000 người tại đây để chờ đợi tin tức những người thân xấu số.

Theo dự kiến, trong ngày hôm nay, sẽ bắt đầu công tác nhận dạng các nạn nhân. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Rơi