Tin mới

Máy bay Indonesia rơi: Phần cứng nhất của máy bay cũng tan tành

Thứ hai, 05/11/2018, 16:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay Indonesia chở 189 người rơi, theo Ủy ban An toàn Giao thông, chiếc Lion Air JT610 đã lao xuống biển với tốc độ cực lớn và lập tức vỡ thành nhiều mảnh nhỏ.

Liên quan đến vụ máy bay Indonesia chở 189 người rơi, theo Ủy ban An toàn Giao thông, chiếc Lion Air JT610 đã lao xuống biển với tốc độ cực lớn và lập tức vỡ thành nhiều mảnh nhỏ.

Theo tin tức trên Reuters, ngày hôm nay (5/11), Uỷ ban An toàn Giao thông Indonesia (KNKT) cho biết, máy bay Lion Air gặp nạn hôm 29/10 đã phải chịu lực va đập lớn khi rơi xuống biển. Toàn bộ 189 người có mặt trên máy bay Lion Air JT610 được cho là đã thiệt mạng sau khi phi cơ bất ngờ đâm sầm xuống biển chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay Jakarta.

Trong tuyên bố mới nhất được đưa ra hôm nay, ông Soerjanto Tjahjono – người đứng đầu KNKT cho biết chiếc Lion Air JT610 đã lao xuống biển với tốc độ cực lớn và lập tức vỡ thành nhiều mảnh nhỏ.

Mảnh vỡ tìm thấy từ máy bay Boeing 737 Max 8. Ảnh Reuters

Kết luận này được đưa ra dựa trên kích thước các mảnh vỡ của chiếc JT610, đồng thời trái ngược với một số thông tin trước đó cho rằng máy bay có thể đã nổ tung trên không trung.

Một số chuyên gia cho rằng chiếc Boeing 737 Max 8 của Lion Air đã lao xuống biển với tốc độ từ 1.000km/h trở lên.

Liên quan đến vụ rơi máy bay Indonesia chở 189 người xuống biển, ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia cho biết lực lượng tìm kiếm đã nghe thấy một tiếng "ping" từ CVR hôm 3/11, nhưng họ đã không còn nghe thấy nó vào ngày hôm sau 4/11.

Trước đó, ngày 1/11, hộp đen đầu tiên (thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay) của chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air được tìm thấy trong tình trạng hư hỏng nặng. Tuy nhiên, giới chức Indonesia mới đây xác nhận đã tải xuống thành công dữ liệu của 69 giờ bay trong tổng số 19 chuyến, bao gồm cả chuyến bay cuối cùng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news