Tin mới

Việt Nam gửi điện chia buồn về vụ rơi máy bay của Malaysia

Thứ sáu, 18/07/2014, 20:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Việt Nam đã gửi điện chia buồn và cảm thông sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân các quốc gia và gia đình những người bị nạn trong vụ máy bay Malaysia bị rơi tại miền Đông Ukraina.

(Tinmoi.vn) Việt Nam đã gửi điện chia buồn và cảm thông sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân các quốc gia và gia đình những người bị nạn trong vụ máy bay Malaysia bị rơi tại miền Đông Ukraina.

 

Hôm nay 18/7/2014 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi điện chia buồn tới Quốc vương Malaysia Apdul Halim Mu’adzam Shah sau khi được tin chiếc máy bay MH17 gặp nạn.

Cũng trong ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện chia buồn tới người đồng nhiệm Malaysia Najib Tun Razak và Hà Lan Mark Rutte.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifa Hj Aman.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cũng cho biết, VN hết sức đau buồn khi nhận được tin máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia gặp nạn khiến nhiều người thiệt mạng.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc đến chính phủ, nhân dân các quốc gia và gia đình những người bị nạn", ông Lê Hải Bình nói.

Như tin tức đã đưa, vào chiều ngày 17/7 máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia, số hiệu MH17, được cho là bị tên lửa đất đối không bắn rơi, 298 hành khách không còn khả năng sống sót. Chiếc máy bay Malaysia MH17 đang đi từ Amsterdam đến Kuala Lumpur và được cho là bị rơi gần biên giới Nga. Trên máy bay, theo số liệu ban đầu, có 154 người Hà lan, ,27 người Úc,23 người Malaysia 9 người Anh, 4 người Pháp...trong đó có rất nhiều trẻ em bị nạn.

Nguyên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.