Tin mới

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Thứ hai, 03/10/2016, 11:11 (GMT+7)

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.

Theo quan sát viên quân sự, Đại tá về hưu Viktor Baranez, tên lửa phòng không Buk đang hiện diện trong trang bị của Ukraine, và thực tế này được cả phía Ukraine cũng công nhận. 

"Ủy ban nọ đâu có cần đến thông tin này. Uỷ ban chỉ có một khái niệm: Mọi chuyện do lỗi của Nga. Phái ly khai có lỗi - họ nói thế. Và họ làm tất cả chỉ theo khái niệm như vậy. Với họ thì những sự kiện khác, luận chứng khác và tư liệu khác là không cần thiết để không phá vỡ khái niệm định sẵn.  Họ đang thực hiện đơn đặt hàng chính trị", chuyên gia quân sự Viktor Litovkin nêu ý kiến.

Mảnh vỡ máy bay MH17 bị bắn hạ ở miền đông Ukraine. Ảnh: Sputnik

Theo quan điểm của Giám đốc Trung tâm phân tích thương mại thế giới Igor Korotchenko, những kết luận của Uỷ ban là cần thiết để "giữ châu Âu trong khuôn khổ các biện pháp trừng phạt chống Nga".

"Những kết luận này tuyệt nhiên không có xác nhận bởi bất kỳ bằng chứng nào và được dùng như yếu tố gây áp lực với châu Âu nhằm mục đích buộc họ ở lại trong chế độ trừng phạt chống Nga".

Trong báo cáo mới công bố ngày 28/9, ủy ban điều tra tại Hà Lan kết luận, hệ thống tên lửa đất đối không được dùng để bắn hạ máy bay của Malaysia Airlines trên bầu trời Ukraine cách đây 2 năm khiến 298 người thiệt mạng, đã được vận chuyển từ Nga vào theo đề nghị của lực lượng ly khai Ukraine và trở lại Nga ngay đêm đó.

Tuy nhiên, phía Nga đã cực lực phản đối kết luận này. Điện Kremlin nói rằng dữ liệu radar cho thấy máy bay không bị bắn bởi tên lửa phóng đi từ khu vực do quân ly khai kiểm soát.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news