Tin mới

Máy bay Nga bốc cháy, ít nhất 41 người thiệt mạng

Thứ hai, 06/05/2019, 08:15 (GMT+7)

Có ít nhất 41 người đã thiệt mạng trong vụ cháy xảy ra tại Nga vào hôm 5/5.

Channel News Asia đưa tin cho hay truyền thông Nga hôm qua đã bất ngờ đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh khói đen bốc lên dày đặc từ phần đuôi của máy bay Sukhoi Superjet SSJ-100 của hãng hàng không Aeroflot sau khi nó hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo ở phía bắc thủ đô Moskva.

Theo như đoạn clip ghi lại cho thấy phần lớn máy bay đã bị lửa nhấn chìm.

Hiện trường nơi máy bay Nga bốc cháy khi đang hạ cánh khẩn. Ảnh: AP

Các nhà chức trách cho biết có ít nhất  78 người trên khoang, gồm 73 hành khách và 5 thành viên tổ bay. Hãng thông tấn TASS ban đầu cho biết vụ tai nạn khiến 13 người thiệt mạng. Tuy nhiên, đến nay số người chết đã tăng lên 41.

Khá nhiều người la hét và bỏ chạy khỏi hiện trường bị cháy.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu SSJ-100  sau khi vừa cất cánh khỏi sân bay Sheremetyevo để thực hiện một chuyến bay nội địa thì phi hành đoàn gửi tín hiệu cấp cứu.

"Máy bay cố hạ cánh khẩn cấp nhưng không thành công trong lần đầu tiên. Ở lần thứ hai, càng hạ cánh chạm đất, sau đó tới phần mũi, rồi máy bay bắt lửa, bốc cháy", một nguồn tin cho hay.

Chuyến bay đang trong hành trình đến  thành phố Murmansk ở tây bắc Nga. Một nguồn tin nói rằng những dấu hiệu ban đầu cho thấy lỗi trong hệ thống điện có thể là nguyên nhân gây cháy.

Theo lời kể của một nhân chứng lại nó máy bay này bị sét đánh trúng dẫn đến bị cháy. 
Hiện các nhà chức trách đang tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news