Tin mới

Máy nghiền ngà voi, sừng tê gặp sự cố trong buổi lễ tiêu hủy

Thứ sáu, 18/11/2016, 20:37 (GMT+7)

Vào ngày 12/11 vừa qua, buổi lễ Tiêu hủy mẫu vật ngà voi và sừng tê giác bị tịch thu từ buôn bán trái phép tại Việt Nam đã được diễn ra với sự quan tâm của nhiều cơ quan, tổ chức quốc tế.

Vào ngày 12/11 vừa qua, buổi lễ Tiêu hủy mẫu vật ngà voi và sừng tê giác bị tịch thu từ buôn bán trái phép tại Việt Nam đã được diễn ra với sự quan tâm của nhiều cơ quan, tổ chức quốc tế.

[mecloud]lGwxKXhPWI[/mecloud]

Theo thông tin trên Dân trí, Tuổi trẻ, VOV, sự kiện diễn ra tại bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội), số lượng tiêu hủy lên đến 2 tấn ngà voi, 70 kg sừng tê giác là tang vật của các vụ buôn bán, vận chuyển trái phép. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức buổi lễ tiêu hủy lớn đến như vậy.

Á hậu Huyền My tham dự buổi lễ. Ảnh: Thành Đạt

Việc tiêu hủy ngà voi, sừng tê giác được cho là nhằm tạo tiếng vang về truyền thông và cũng nhằm nêu lên thông điệp: Việt Nam không khoan nhượng với buôn bán động vật hoang dã, truyền tải thông điệp đó tới người dân nhằm nâng cao ý thức người tiêu dùng, thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm từ ngà voi và sừng tê giác.

Ban tổ chức cho biết, 2 tấn ngà voi, trên 70 kg sừng tê giác và một số mẫu vật xương gấu, xương hổ sẽ được tiêu hủy bằng phương pháp nghiền và đốt hoàn toàn.

Tuy nhiên, trong quá trình cho mẫu vật vào máy nghiền, cỗ máy đã gặp sự cố khiến cho mẫu vật bị bắn ra ngoài, gây nguy hiểm cho một số người tham dự. Rất may số ngà voi này không bắn vào ai.

Mặc dù có nhiều ý kiến người dân cho rằng, việc này là lãng phí, thậm chí có người cho rằng nên tổ chức bán đấu giá để thu tiền vào ngân sách nhà nước hay trợ giúp người nghèo.

Tuy nhiên, Ban Tổ chức vẫn khẳng định đây là tang vật các vụ án trái phép, cần được tiêu huỷ hoàn toàn để khẳng định quyết tâm chống buôn bán trái phép các loại động vật, sản phẩm từ động vật hoang dã của Việt Nam và thực hiện đúng các cam kết quốc tế.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news