Tin mới

Thiêu hủy hơn 6,1 tấn ngà voi để lấy phân bón cây

Thứ hai, 23/03/2015, 13:40 (GMT+7)

Đây là lần đầu tiên chinh quyền Ethiopia thiêu hủy khoảng 6,1 tấn ngà voi bất hợp pháp và các sản phẩm từ ngà trong một buổi lễ tại Gulelle Botanic Garden, ở thủ đô Addis Ababa.

Đây là lần đầu tiên chinh quyền Ethiopia thiêu hủy khoảng 6,1 tấn ngà voi bất hợp pháp và các sản phẩm từ ngà trong một buổi lễ tại Gulelle Botanic Garden, ở thủ đô Addis Ababa.

 

Ngà voi và các sản phẩm từ ngà bị thiêu hủy để lấy tro bón cây

Khoảng 6,1 tấn ngà và vật phẩm từ ngà bị thu giữ trong vòng 30 năm qua tại Ethiopia đã bị đem ra tiêu hủy

Số ngà voi và vật phẩm từ ngà bất hợp pháp này bị thu giữ trong vòng 30 năm qua tại những khu vực khác nhau trên khắp đất nước và quá cảnh qua sân bay quốc tế Addis Ababa Bole.

Khi châm lửa thiêu hủy số ngà và sản phẩm từ ngà voi, ông Demeke Mekonnen, Phó Thủ tướng Ethiopia nhận định rằng nước ông đã thực hiện nhiều hoạt động đa dạng để giữ gìn và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên và động vật hoang dã vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Tuyên bố voi là một trong những nguồn động vật hoang dã đang bị đe dọa bởi nạn săn bắn và buôn bán bất hợp pháp, Phó thủ tướng Ethiopia cho biết sự kiện ngày hôm nay đã gửi tín hiệu đến cho những kẻ săn bắn bất hợp pháp và bọn buôn bán động vật hoang dã.

Ông Demeke nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác khu vực và quốc tế để giải quyết các vấn đề săn trộm và buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.

Được biết, toàn bộ tro của số ngà voi bị tiêu hủy sẽ được đem bón cho 90.000 cây xanh được trồng xung quanh khu vực quanh một tượng đài voi 30 héc ta.

Phát biểu trong dịp này, ông Samuel Bwalya, Giám đốc Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) của Ethiopia cho biết việc tiêu hủy ngà voi bất hợp pháp cho thấy quyết tâm bảo vệ tài nguyên động vật hoang dã và chống buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp của nước này.

Bảo Linh (tin tức Xinhua)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news