Tin mới

Mazda2 2024: Thiết kế đẹp mắt, hiện Đại và cực yêu thương!

Thứ tư, 11/10/2023, 17:02 (GMT+7)

Theo thông tin trên trang chủ Mazda Việt Nam, Mazda2 2024 sedan sẽ có mức giá tăng từ 15-35 triệu đồng tùy phiên bản. Như vậy, thế hệ thứ 3 của mẫu xe này đã bước sang lần nâng cấp thứ hai sau 9 năm trình làng.

Mặc dù không có thông báo chính thức, Mazda 2 đã xuất hiện tại các đại lý và đây là phiên bản được nâng cấp giữa chu kỳ đời xe (facelift), không phải là một phiên bản hoàn toàn mới. Theo trang web chính thức của Mazda Việt Nam, Mazda 2 2024 sedan được cung cấp với ba phiên bản: 1.5AT, 1.5L Luxury và 1.5L Premium, và tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Phiên bản tiêu chuẩn 1.5AT đã được bán ra từ cuối tháng 7/2023, trong khi hai phiên bản Luxury và Premium mới được thêm vào danh sách sản phẩm với giá lần lượt là 499 triệu và 519 triệu đồng, tăng nhẹ so với phiên bản trước. Giá mới của Mazda 2 2024 sedan cao hơn nhiều so với các đối thủ như Mitsubishi Attrage và KIA Soluto.

Mazda2 2024: Thiết kế đẹp mắt, hiện Đại và cực yêu thương! - Ảnh 1
 

Mặc dù vậy, Mazda2 mới cũng mang lại nhiều tiện ích và công nghệ an toàn hơn so với các đối thủ của mình. Về ngoại hình, xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Cản trước đã được chỉnh sửa về thiết kế và hai phiên bản Luxury và Sport được trang bị lưới tản nhiệt tổ ong đen bóng, xen kẽ với mảng màu đỏ, cho thấy đây là phiên bản thể thao (Sport) giống như tại thị trường Thái Lan.

Mazda2 2024: Thiết kế đẹp mắt, hiện Đại và cực yêu thương! - Ảnh 2
 

Phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Mazda2 sử dụng bộ mâm mới với hai tông màu, kích thước 16 inch cho hai phiên bản cao cấp và 15 inch cho phiên bản tiêu chuẩn. Cụm đèn LED được sử dụng trên tất cả ba phiên bản và có khả năng tự động cân bằng góc chiếu, trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng đèn ban ngày (DRL) dạng halogen.

Sự khác biệt giữa Mazda2 bản cao cấp còn nằm ở việc có gương chỉnh và gập điện, gạt mưa tự động và đèn pha tự động bật/tắt. Nội thất xe không có sự khác biệt lớn so với phiên bản trước. Hai phiên bản cao cấp được trang bị màn hình giải trí 7 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 1 vùng, hệ thống âm thanh 6 loa, lẫy chuyển số và gương chống chói tự động.

Mazda2 2024: Thiết kế đẹp mắt, hiện Đại và cực yêu thương! - Ảnh 3
 

Mazda2 2024 Luxury và Premium có ghế được bọc da kết hợp với nỉ. Ghế ngồi có tông màu đỏ - đen trên chỉ khâu ghế và viền hốc gió điều hòa, phản ánh xu hướng thể thao của bản này. Dưới nắp capo của Mazda 2 2023 là động cơ xăng 1.5L, công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Về an toàn, Mazda 2 Premium được trang bị 6 túi khí, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Hai phiên bản còn lại chỉ có 2 túi khí và không có hai tính năng cao cấp kể trên, nhưng vẫn bao gồm đầy đủ các trang bị an toàn cơ bản.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mazda