Tin mới

MC khiếm thị đầu tiên của VTV bật mí ‘hạn chế’ khắc nghiệt trong nghề

Thứ năm, 19/08/2021, 09:32 (GMT+7)

Lê Hương Giang là MC khiếm thị đầu tiên của VTV - Đài Truyền hình Việt Nam.

Để trở thành MC VTV đã khó, trở thành MC khiếm thị đầu tiên của VTV - Đài Truyền hình Việt Nam như Lê Hương Giang lại càng khó hơn. Câu chuyện của cô nàng đã đã truyền cảm hứng cho những người chung hoàn cảnh nói riêng và những người đam mê với nghề nói chung.

Hương Giang từng chia sẻ trong cuộc thi “Đường tới cầu vồng “ năm 2020: "Hình như không phải lúc nào sự hoàn hảo cũng là những thứ tốt đẹp nhất. Đôi khi một chút khiếm khuyết, một chút thiếu sót cũng tạo ra sự khác biệt”. 

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Hương Giang tốt nghiệp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, khoa tâm lý học nhưng  lại chọn thử thách với công việc là một MC truyền hình. Cô nàng từng chi sẻ với tạp chí Đời sống & Pháp luật: "Giang chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một người dẫn chương trình truyền hình cả. Lần đầu tiên 

Giang dẫn chương trình, khi tới hiện trường chú quay phim bảo Giang phải đi từ hành lang qua cầu thang xuống sân, đi tới trước máy quay và sau đấy đi tiếp. Đó là một đúp dẫn dài và lúc đấy Giang vô cùng bất ngờ. Tuy vậy, Giang lại rất thích chinh phục các thử thách. Trong lần dẫn chương trình đầu tiên, Giang đã phải làm đi làm lại rất nhiều lần".

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

“Những ngày đầu tiên đi dẫn, mình khá lúng túng với các thiết bị chuyên dụng. Mình không biết phải cầm mic thế nào, điều khiển hình thể ra sao, lúng túng khi xử lý tình huống. Mình được các anh, chị, cô, chú dạy từng thứ một. Sau đó, mình học được thêm nhiều thứ và dần biết các quy trình dàn dựng một phóng sự phát thanh”, Hương Giang tâm sự. Chính nhờ sự cố gắng của mình, năm 2017, Hương Giang đã trở thành nữ MC khiếm thị đầu tiên của Đài Truyền hình Việt Nam.

Có những lần vì hạn chế của bản thân mà Hương Giang phải quay đi quay lại nhiều lần. Trên suốt hành trình ấy, Hương Giang luôn đông viên bản thân: "Mặt trời chỉ có một nhưng ngôi sao lại có rất nhiều. Mỗi người giống như một ngôi sao sẽ tỏa ra thứ ánh sáng riêng. Cho dù màn đêm có buông thì ngôi sao ấy vẫn tồn tại, tỏa sáng theo cách riêng của mình".

Ảnh: FBNV​
Ảnh: FBNV​

Dù gặp khó khă trong sinh hoạt cá nhân, học tập,.. nhưng cô không đầu hàng số phận. Giải thưởng "Ấn tượng VTV" năm 2018, giải nhất cuộc thi The Next MC năm 2016, top 5 nhân vật truyền cảm hứng của We Choice năm 2018, dẫn chương trình “Cà phê sáng với VTV3”,.. là những kết quả xứng đáng cho những tháng ngày nỗ lực của Hương Giang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VTV MC