Tin mới

MC Phan Anh kêu gọi được 700 triệu ủng hộ đồng bào vùng lũ phía Bắc

Thứ tư, 27/06/2018, 09:02 (GMT+7)

Phan Anh thể hiện tâm trạng đau buồn khi chứng kiến cảnh nạn nhân bị ảnh hưởng do bão lũ, đồng thời ngỏ lời kêu gọi mọi người quyên góp tiền làm từ thiện. Sau 10 tiếng kêu gọi, số tiền quyên góp ủng hộ đã lên tới 700 triệu đồng.

Phan Anh thể hiện tâm trạng đau buồn khi chứng kiến cảnh nạn nhân bị ảnh hưởng do bão lũ, đồng thời ngỏ lời kêu gọi mọi người quyên góp tiền làm Từ thiện. Sau 10 tiếng kêu gọi, số tiền quyên góp ủng hộ đã lên tới 700 triệu đồng.

Trên VTC News đưa tin, những ngày gần đây, các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề sau đợt mưa lũ, sạt lở đất. Hiện tại, đã có hơn 10 người chết và nhiều người bị mất tích. Chứng kiến những hình ảnh đó, MC Phan Anh vừa lên tiếng kêu gọi mọi người giúp đỡ bà con ở Hà Giang.

Trên trang cá nhân của mình, nam MC chia sẻ cảm giác đau đớn và trống rỗng khi xem những hình ảnh thiệt hại mà mưa lũ gây ra ở Tây Bắc, thậm chí anh còn kiểm tra trên nhiều kênh thông tin vì sợ không phải thật, cũng như bản thân thấy mình cần phải làm điều gì đó.

Tuy nhiên, Phan Anh cho biết vì gặp phải nhiều hiểu lầm gay gắt từ việc kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung lần trước, nên lần này anh rút kinh nghiệm và chỉ kêu gọi trong phạm vi bạn bè, đồng thời sẽ thông tin minh bạch cụ thể, tên, địa chỉ, số tiền đóng góp của từng người và sao kê toàn bộ tài khoản Phan Anh trên trang web: "Từ thiện để làm gì".

Nhân dân cả nước hiện đang hướng về đồng bào vùng lũ các tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là Hà Giang.

"Dù chỉ chủ yếu là bạn bè, không kêu gọi public, trong vòng 10 tiếng, chúng ta đã chung tay được gần 700 triệu để ủng hộ bà con vùng núi phía Bắc bị ảnh hưởng của mưa lớn, lúc quét.

Sao kê dưới này thể hiện hơn 500 triệu nhưng còn các bạn đi cùng đoàn ủng hộ tiền mặt nữa. Mình sẽ yêu cầu chuyển khoản hết để minh bạch về sau này", MC Phan Anh cho biết. 

Tiền Phong thông tin, theo kế hoạch của Phan Anh, toàn bộ số tiền chuyển vào TK của anh từ nay đến hết ngày 30/6/2018 sẽ sử dụng cho việc hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng của lũ lụt tại huyện Vị Xuyên (Hà Giang). 

Do lần này Phan Anh chỉ kêu gọi bạn bè, nên bài đăng của anh cũng chỉ ở chế độ bạn bè, do đó nếu không kết bạn với nam MC, nhiều người không thể thấy được nội dung này (Ảnh: FBNV).

Đặc biệt, với nạn nhân thiệt mạng tại xã Cao Bồ, anh sẽ hỗ trợ thêm 20 triệu đồng và theo tính toán, lần hỗ trợ này sẽ có kinh phí hơn nửa tỷ đồng.

"Nếu số tiền ủng hộ lớn hơn dự kiến, chúng ta sẽ trao tiền mặt cho mỗi hộ dân bị ngập úng hoa màu lần lượt ở các xã Thuận Hoà, Minh Tân, Ngọc Linh. Mỗi hộ 1 triệu đồng hoặc 2 triệu đồng (tuỳ tình hình thực tế).

Sau khi hoàn thành, nếu số tiền vẫn còn dư sẽ được ủng hộ để thực hiện Dự án Tủ sách vùng cao cho Huyện Vị Xuyên. Mỗi lớp học sẽ có một túi sách từ 30-50 cuốn sách" - Phan Anh nói thêm. Anh cũng khẳng định sẽ công khai minh bạch toàn bộ sao kê của số tiền từ thiện này.

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết, tính đến đến 10 giờ sáng nay (26/6), mưa lũ đã làm 17 người chết, 11 người mất tích, tổng thiệt hại ước tính trên 140 tỷ đồng; nhiều tuyến giao thông vẫn bị sạt lở, tắc nghẽn.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news