Tin mới

MC Phan Anh nói gì về việc cạo tóc, xuất gia đi tu gieo duyên?

Thứ hai, 14/08/2023, 12:20 (GMT+7)

MC Phan Anh quan niệm, xuất gia gieo duyên là xuống tóc trong một thời gian, gieo những hạt giống, trồng những duyên lành, làm quen, tập sự và trải nghiệm đời sống xuất gia rồi trở lại cuộc sống đời thường.

Mới đây, trên trang cá nhân, Phan Anh vừa đăng tải hình ảnh tóc cắt trọc trong bộ đồ phật tử. Đi kèm với đó là dòng chú thích: "Gieo một hạt giống lành/Vào muôn kiếp nhân sinh/ Chân Giác". Anh cũng check in địa điểm mà mình gieo duyên là Tổ Đình Bửu Long - Trung tâm Hộ Tông, TP. HCM. 

MC Phan Anh trong hình ảnh xuất gia gieo duyên tại 1 ngôi chùa ở Tp.HCM. Ảnh: FBNV
MC Phan Anh trong hình ảnh xuất gia gieo duyên tại 1 ngôi chùa ở Tp.HCM. Ảnh: FBNV

Bài đăng trên của nam MC Vietnam Idol nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. Nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt như: ca sĩ Đinh Hiền Anh, Việt Tú, MC Phí Linh,... đã để lại những lời chúc cho hành trình xuất gia gieo duyên của MC Phan Anh. 

MC Phan Anh nói gì về việc cạo tóc, xuất gia đi tu gieo duyên? - Ảnh 1
 
Nhiều nghệ sĩ như: Đinh Hiền Anh, Quang Cường, Phí Linh,... để lại bình luận. Ảnh: Chụp màn hình
Nhiều nghệ sĩ như: Đinh Hiền Anh, Quang Cường, Phí Linh,... để lại bình luận. Ảnh: Chụp màn hình

Được biết, trong thời gian này, Phan Anh hoàn toàn không sử dụng các thiết bị công nghệ, sống như một vị sư. Theo nam MC, xuất gia gieo duyên là xuống tóc trong một thời gian, gieo những hạt giống, trồng những duyên lành, làm quen, tập sự và trải nghiệm đời sống xuất gia rồi trở lại cuộc sống đời thường.

Xuất gia gieo duyên là việc xuất gia vì một nhân duyên, người xuất gia xuống tóc mấy ngày sau đó lại trở lại cuộc sống đời thường.

Theo quan niệm Phật giáo, việc xuất gia gieo duyên là một việc làm đem lại phước báu vô biên, là nhân lành khiến trí tuệ phát sinh diệt trừ phiền não, là hành động thiện lành sẽ dẫn dắt những người con Phật được gặp Chánh Pháp để tiếp tục việc tu tập tiến đến đạt được quả vị vô sinh bất diệt bằng những kiếp lai sinh.

Trước Phan Anh, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt như: MC Đại Nghĩa, Angela Phương Trinh, Võ Đăng Khoa,... cũng thực hiện việc xuất gia gieo duyên. 

MC Đại Nghĩa xuống tóc đi tu vào năm 2022. Ảnh: FBNV
MC Đại Nghĩa xuống tóc đi tu vào năm 2022. Ảnh: FBNV

MC Phan Anh được khán giả biết đến và yêu mến trong vai trò diễn viên và MC của loạt chương trình đình đám như Giọng hát Việt, Vietnam Idol,... Ngoài ra, anh cũng là người tích cực trong những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. 

Hồi tháng 10/2016, sau khi MC góp 500 triệu đồng và kêu gọi góp tiền giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, số tiền đã liên tục tăng lên tới 24 tỷ đồng. Việc Phan Anh kêu gọi gây chú ý và anh vướng ồn ào Từ thiện. Nam MC sau đó đã đăng các thông tin sao kê cụ thể lên trang cá nhân để khán giả quan tâm theo dõi.

Phan Anh từng gây ấn tượng với mái tóc bồng bênh, vuốt kỹ càng. Ảnh: FBNV
Phan Anh từng gây ấn tượng với mái tóc bồng bênh, vuốt kỹ càng. Ảnh: FBNV

Sau những lùm xùm, MC Phan Anh có nhiều sự thay đổi, ít xuất hiện trong các sự kiện giải trí, nghệ thuật và chọn cách sống kín đáo và quan tâm nhiều đến Phật pháp. Anh tham gia diễn đọc trong một số chương trình của thầy Minh Niệm trong thời gian dịch Covid-19 căng thẳng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phan Anh