Tin mới

MC Phan Anh lên tiếng xin lỗi vì bày tỏ cảm xúc không đúng thời điểm

Thứ hai, 01/07/2019, 10:58 (GMT+7)

"Nhà thờ bên Tây cháy thì khóc thương, rừng ở Việt Nam cháy người ta sơ tán không kịp thì ở nhà yêu đương, mơ mộng”, là 1 trong những bình luận công kích MC Phan Anh.

Gần 1 tuần qua, hàng loạt vụ cháy liên tiếp xảy ra ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình... đã gây thiệt hại hàng ngàn ha rừng, thiệt hại nhiều tài sản và khiến hàng trăm hộ dân phải sơ tán.

Trước thông tin này, rất nhiều sao Việt như hoa hậu H’Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh, Hoàng Thùy, Ca sĩ Phương Thanh, Nam Thư… cùng người dân cả nước đều lo lắng và hướng về miền Trung.

"Rừng không còn nhiều lại bị cháy, thương quá. Đất nước Việt Nam tôi ơi. Cùng cầu nguyện để lửa không cháy thêm và cảm ơn các anh hùng đã nỗ lực dập tắt đám lửa", Hoa hậu H’Hen Niê xót xa viết.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng chia sẻ những hình ảnh đám cháy cùng dòng chia sẻ: "Thương quá miền Trung ơi, vùng đất luôn chịu nhiều thiên tai nhất cả nước. Mong cho đám cháy sớm được dập tắt hoàn toàn để người dân và bà con bớt mệt".

Trong khi đó, trên trang Facebook của các chiến sĩ Công an, Cảnh sát PCCC Hà Tĩnh và cả những sẻ chia của các cô giáo, những người vợ, người bạn có chồng, có người thân đang dầm mình lao vào đêm lửa hung dữ cũng liên tục cập nhật thông tin về các vụ cháy.

Một chiến sĩ Công an Hà Tĩnh bày tỏ trên trang cá nhân của mình với bài thơ "Vì anh là lính cứu hoả", viết đề tặng những chiến sỹ Cảnh sát PCCC Hà Tĩnh tham gia vụ chữa cháy rừng tại Nghi Xuân.

Bài thơ có nội dung được trích dẫn dưới đây.

Hà Tĩnh vào hè nóng rực quá đi em

Cả một tháng nay đất trời như đổ lửa

Mưa ở đâu sao không còn thấy nữa

Chỉ thấy tin về lửa cháy nhiều hơn.

Bỏ bát cơm vừa bới nửa lưng

Con cá bẻ đôi, quả cà cắn dở

Mặc vội bộ đồ lấm lem chưa kịp giặt giũ

Kẻng đã rung rồi chân mau bước lao nhanh.

Chiếc xe màu lửa rạo rực khúc quân hành

Anh băng băng tiến về phía trước

Bỏ lại sau lưng bao nỗi niềm xuôi ngược

Bát cơm nguội dần, canh chưa cả kịp ăn.

Bỏ lại sau lưng những nét băn khoăn

Mẹ già chờ con, trẻ thơ khóc bố

Người vợ thương chồng suốt ngày lam lũ

Hòn Vọng Phu nào khắc họa trái tim đây?

Một buổi chưa xong thì chiến tiếp một ngày

Ngọn lửa thiên nhiên không thắng được ngọn lửa trái tim anh rực cháy

Anh gục xuống rồi nhanh chân đứng dậy

Tiếp tục lao vào biển lửa trùng vây.

Mọi người chạy ra các anh lại vào ngay

Hơi nóng, khí độc và cơn đói lắt lay

Chẳng thể ngăn nổi nhiệt huyết trong anh

Đang cuồn cuộn trào dâng, đang cuồn cuộn chảy.

Anh nhìn xuống dưới cánh rừng

Hơn 100 hộ dân phấp phỏng lo âu, mỏi mòn chờ đợi

Di tản cả rồi mà lòng vẫn ngóng trông

Anh nhìn lên, cầu vai anh đeo tươi thắm màu hồng

Và anh lại lao vào, nguy hiểm hóa hư không

Mẹ yêu ơi! Đừng ngóng, đừng trông

Con sẽ về thôi khi lửa hồng ngừng đỏ

Khi mẹ của bao người được ngủ giấc ngon say

Sáng đến rồi em yêu em có hay?

Anh thèm mỳ tôm và gói bánh hura quá!

Nước uống ư? Hãy mang thêm nhiều nữa.

Đồng đội anh cũng mệt lử cả rồi.

Lửa đã tắt rồi mừng quá em ơi

Anh dù mệt nhưng lòng vui khôn tả

Ăn cái bánh kem, uống thêm ngụm nước lã.

Anh lại lên đường nào có sá chi.

Đồng đội anh trên chiếc xe cứu hỏa

Đã bao giờ có giây phút bình yên

Ngày mỗi ngày mồ hôi anh vẫn đổ

Anh quen rồi: lính cứu hỏa mà em!

Nhiều người đã lặng đi khi đọc những vần thơ này.

Trước nhũng gì mà khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu, nhiều cư dân mạng cũng cầu nguyện đám cháy sớm được dập tắt để bảo vệ rừng cũng như sự an toàn của người dân. Tuy nhiên, khi một số nghệ sĩ không cập nhật, chia sẻ thông tin về đám cháy này, một bộ phận cư dân mạng đã vào facebook cá nhân của họ để chỉ trích.

MC Phan Anh có lẽ là người phải hứng chịu chỉ trích từ antifan nhiều nhất. Những bài viết trên facebook cá nhân của Phan Anh bị rất nhiều dân mạng để lại bình luận không hay.

"Cháy rừng ở Hà Tĩnh, suốt mấy ngày quân và dân đương đầu với giặt lửa. Đám cháy lan rộng trên nhiều địa bàn huyện, đe dọa đến hàng ngàn con người đến mức chính quyền địa phương phải sơ tán người dân gấp gáp. Cảnh chạy giặt lửa của đồng bào Hà Tĩnh thật vất vả. Thế mà chưa thấy nghệ sĩ nào lên tiếng, không thấy ai 'lòng đau như cắt, quặn đau như muốn khóc, mất ngủ nửa đêm' vì đồng bào, chiến sĩ đang đương đầu với lửa dữ. Nhà thờ bên Tây cháy thì khóc thương, rừng ở Việt Nam cháy người ta sơ tán không kịp thì ở nhà yêu đương, mơ mộng", một cư dân mạng mỉa mai.

Ngoài ra còn vô số bình luận chỉ trích về phía MC Phan Anh như: "Chẳng thấy anh cập nhật thông tin cháy rừng ở Hà Tĩnh vậy, hãy làm gì giúp dân ở Hà Tĩnh đi chứ”; "Quê hương đau, nắng cháy rừng, cả biển lửa như thế mà không thấy khóc thương gì vậy?"...

Trước sự chỉ trích từ cư dân mạng, nam MC Phan Anh cũng đã buộc phải lên tiếng khi chia sẻ dòng trạng thái: "2 ngày hôm nay, tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh cũng đang xảy ra cháy rừng nghiêm trọng. Tôi cũng đã chia sẻ về sự việc này hôm qua theo thông tin từ báo chí, tuy nhiên, không cập nhật được thường xuyên. Việc này một lần nữa khiến nhiều người trước đã giận dữ vì tôi bày tỏ cảm xúc với Nhà thờ Đức Bà không đúng cách càng không hài lòng và vào facebook của tôi để nhắc nhở.

Do một phần tự ái vì nghĩ: sao mình phải làm theo lời người khác. Bên cạnh đó lại nghĩ: nếu mình bày tỏ sự đau xót rồi lại bị chửi là giả tạo hay lại bị nghi ngờ là kêu gọi Từ thiện thì sao nên tôi đã chưa thể hiện quan điểm của mình. Điều này lại càng gây thêm hiểu lầm khiến một số người không kiềm chế được mà phải thốt ra lời lăng mạ.

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Từ đáy lòng mình, tôi thấy mình đã có lỗi không biết cách thể hiện tinh tế, trọn vẹn dẫn đến việc phụ lòng mong mỏi của người khác. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả những ai đã vì tôi mà phiền lòng, đặc biệt là những người đã vì tôi mà khởi phát tâm tức giận phải buông lời ác độc.

Tôi cũng xin bày tỏ sự xót xa khi nhìn những cánh rừng bị thiêu rụi, hàng trăm con người phải di tản, hàng ngàn người phải chữa cháy trong nắng nóng... Tôi cầu nguyện những điều tốt đẹp sẽ đến và nếu ai chung tay hướng về miền Trung, xin đứng lên và tôi luôn sẵn sàng góp một chút sức mọn của mình”.


Trở lại vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris hồi tháng Tư vừa qua, trên trang cá nhân MC Phan Anh liên tục bày tỏ sự tiếc thương, đau buồn. Do liên tiếp đăng những dòng status tâm trạng, Phan Anh nhận không ít chỉ trích từ cư dân mạng, nam MC bị cho là làm lố, đu theo phong trào…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news