Tin mới

MC Phan Anh "nói là làm", hotgirl 9X muốn được “cho đi"

Thứ sáu, 28/10/2016, 11:36 (GMT+7)

MC Phan Anh xứng đáng được gọi là “Nghệ sĩ quốc dân” khi anh đã và đang truyền cảm hứng hướng thiện đến thế hệ trẻ. Cô gái trẻ Như Ngọc đã làm được những điều giản dị “cho đi” từ tấm gương từ thiện Phan Anh.

MC Phan Anh xứng đáng được gọi là “Nghệ sĩ quốc dân” khi anh đã và đang truyền cảm hứng hướng thiện đến thế hệ trẻ. Cô gái trẻ Như Ngọc đã làm được những điều giản dị “cho đi” từ tấm gương Từ thiện Phan Anh.

Mới đây, những dòng tâm sự trên trang cá nhân về việc “muốn cho đi” của Hot girl, doanh nhân Như Ngọc - người được biết đến với danh hiệu “công chúa phun xăm” sở hữu spa cao cấp nhất Thanh Hóa ở lứa tuổi 9X được đông đảo dân mạng chú ý.

Dòng tâm sự trên trang cá nhân của Như Ngọc về việc làm từ thiện nhận được sự chú ý của dân mạng. 

Chân thành và nhiệt tâm, Như Ngọc đã cho thấy một góc nhìn khác về các cô gái 9x, họ làm hết mình và cũng yêu thương mong muốn đem chút công sức nhỏ bé của mình dành cho cộng đồng. Đây là một dấu hiệu đáng mừng về cách nghĩ cách làm từ thiện hiện nay, mà người trẻ nên biết. Như Ngọc tâm sự trên trang cá nhân:

 “Có thể Như Ngọc đã tìm ra phần nào giải đáp cho câu hỏi có hay không việc suy xét từ thiện là để làm gì, từ thiện thế nào cho đúng, thế nào lại là sai trong vụ việc từ thiện của MC Phan Anh rùm beng tuần qua.

Ngày 26/10 Như Ngọc có tạm dừng việc kinh doanh tại 653 Bà Triệu , P. Trường Thi, TP. Thanh Hoá vào buổi sáng để đi xuống vùng quê Trường mầm non Đồng Lợi, Thanh Hoá trao 300 suất váng sữa cho các em mầm non với xuất phát từ cái tâm rất đơn giản là mong muốn trẻ em vùng quê cũng có thể được hưởng chút hương vị ngọt ngào mà đối với các em còn xa xỉ lắm. 

Gia đình Như Ngọc đã từng rất nghèo nên bản thân hiểu rõ 1 miếng khi đói bằng 1 gói khi no, bước đầu Như Ngọc chỉ mới giúp các em được 1 phần nhỏ nhưng cũng còn hơn là không có gì.

Từ chuyến đi này Như Ngọc mới biết rằng việc đi lại, bốc hàng, sắp xếp chuyến đi mọi thứ đều không dễ dàng gì tự nhiên thấy đồng cảm và thấu hiểu cho MC Phan Anh.

Dòng chia sẻ trên trang cá nhân của Như Ngọc.

Từ thiện tại tâm - đâu phân biệt khoảng cách xa hay gần

Như Ngọc chia sẻ, bản thân cô không tài giỏi, cũng không nhiều tiền và điều kiện hiện tại chưa cho phép Như Ngọc có khả năng kêu gọi thành lập 1 tổ chức từ thiện có quy mô. Sức khoẻ hiện cũng đang có chút trục trặc khiến cô gái 9X không thể trực tiếp vào miền trung lũ lụt trong thời gian này được. Nhưng Từ thiện tại tâm - đâu phân biệt khoảng cách xa hay gần?

Cách đây gần 2 tuần tình cờ nhìn thấy ánh mắt thèm muốn hộp sữa của 1 em bé vùng quê. Thời điểm ấy, Như Ngọc đã có ham muốn tột bậc là có thể giúp những em còn khó khăn được nếm thử hương vị tươi ngon đó.

Và ngay khi có cơ hội, cô đã lập tức cấp tốc nghỉ kinh doanh sắp xếp bốc hàng, chuyển hàng, chuẩn bị xe cộ và thông báo Facebook anh chị em bạn bè đi cùng Như Ngọc đến tận nơi trao quà tận tay cho các em. 

Trong đêm trước khi đi làm từ thiện Như Ngọc cũng rất sợ khi không biết có nên làm đơn xin được từ thiện từ chính quyền địa phương đấy không? Nhưng bản thân cô lại không muốn làm rùm beng, không cần ai ghi nhận nên quyết định chỉ thông báo với cô Hiệu Trưởng và lẳng lặng cùng đoàn đến trường ngay sau khi váng sữa về đến công ty.

 

Chuyến đi từ thiện vừa qua của Như Ngọc và đoàn từ thiện.

 
Ánh mắt rạng ngời niềm vui của các em nhỏ là niềm động viên vô cùng lớn đối với nữ doanh nhân 9X.

Thế nhưng điều bất ngờ và may mắn là đoàn từ thiện của Ngọc được tất cả các cấp lãnh đạo xã, nhà trường cũng như các bác trong ban chấp hành cựu giáo chức xã là ông Lê Văn Lĩnh- chủ tịch mặt trận tổ quốc xã, ông Nguyễn Đình Toàn - phó chủ tịch xã Đồng Lợi, bà Lê Thị Thắm - Hiệu trưởng trường mầm non Đồng Lợi, ông Nguyễn Đình Nhuận, Nguyễn Văn Thụ - Ban chấp hành cựu giáo chức xã Đồng Lợi cùng các cô giáo trong trường đón tiếp nồng hậu và chu đáo, những ánh mắt trẻ thơ háo hức chờ đợi phát quà nhao nhao chào các cô chú rất ngoan ngoãn.

Như Ngọc tâm sự: "Ở các vùng quê đó, họ nghèo thật nhưng họ vẫn sẵn lòng " nhịn miệng đãi khách", họ " thật" lắm, cái tình người còn "thắm" lắm, họ quý cái tâm của mình lắm. Họ mong muốn 1 tương tốt đẹp của con em mình không còn phải nhận từ thiện và nuôi hi vọng những đứa trẻ đó lớn lên cũng sẽ làm được việc gì đó cho xã hội tốt đẹp hơn.

Họ tuyệt nhiên không có thời gian rảnh rang để suy xét: "Bạn làm từ thiện để làm gì?Có phải bạn từ thiện để đánh bóng tên tuổi hay không? hay tiền từ thiện ở đâu ra"...

Cảm động tấm lòng của MC Phan Anh

Sau những việc làm của MC Phan Anh, Như Ngọc cho biết cá nhân cô thấy cảm phục bởi cái anh đóng góp cho xã hội không những là thời gian, tiền bạc, sức lực mà còn là cái tâm để san sẻ, giúp đỡ khi đồng bào vùng lũ lụt đang khốn cùng.

Số tiền cứu trợ kịp thời của riêng cá nhân nam MC đã lên tới 500 triệu - Đó là tiền mồ hôi, nước mắt, là công sức, sẵn sàng mang ra san sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

MC Phan Anh trong chuyến đi từ thiện tới vùng rốn lũ vừa qua.

“Tôi muốn giúp bà con có cái ăn, cái mặc và cố gắng tạo cho họ một cần câu cơm để họ thoát nghèo bền vững. Bởi cách làm từ thiện hay nhất là làm sao để hoạt động thiện nguyện đó không cần phải xảy ra nữa”, dòng chia sẻ về việc làm từ thiện của MC Phan Anh khiến Như Ngọc cảm động.

Bản thân hot girl 9X tin rằng cô và MC Phan Anh cũng có chung suy nghĩ, việc từ thiện là để làm người, để sẻ chia cùng những mảnh đời bất hạnh, để tích đức, để thấy nụ cười hạnh phúc của người anh, người chị, người em, người con, người cháu của đất nước mình khi cần sự giúp đỡ.

"Anh hãy cứ yên tâm làm từ thiện cho bà con bị thiệt hại do lũ lụt, vì có hàng triệu trái tim đồng bào sát cánh bên anh" Như Ngọc nhắn gửi tới MC Phan Anh.

Hot girl 9X tin rằng việc từ thiện là để làm người, là để sẻ chia cùng những mảnh đời bất hạnh.

Như Ngọc sinh năm 1991, lớn lên trong một gia đình không có điều kiện kinh tế và gia đình không có ai theo đuổi nghiệp kinh doanh, nhưng ít ai ngờ cô gái với vóc dáng nhỏ bé ấy lại thành công trên con đường kinh doanh cái “Đẹp”. 

Hiện Như Ngọc đang làm chủ hai Spa làm đẹp nổi tiếng tại Hà Nội và Thanh Hóa với thu nhập lên tới 300 triệu đồng/tháng.

 Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news