Tin mới

MC Phan Anh xúc động kể lại tuổi thơ nghèo khó

Thứ tư, 04/01/2017, 16:59 (GMT+7)

Trong chuyến đi từ thiện tại miền Trung, MC Phan Anh đã chia sẻ câu chuyện xúc động về tuổi thơ cơ cực, khó khăn.

Trong chuyến đi Từ thiện tại miền Trung, MC Phan Anh đã chia sẻ câu chuyện xúc động về tuổi thơ cơ cực, khó khăn.

Mới đây, MC Phan Anh đã có những chia sẻ xúc động về quá khứ cơ cực nhân chuyến đi từ thiện tại miền Trung. Nam MC Vietnam Idol viết:

"Tấm ngô nướng! Lúc này, 3 anh em đang trên xe về Thạch Hoá sau khi đi thăm bà con Phương Mỹ, Phương Điền từ Hương Khê. Để kịp thời gian và thuận tiện, chúng tôi thay nhau lái ô tô từ Hà Nội ngay trong đêm 30.12. Ông nào cũng vợ con hết cả, nhưng thấy anh bảo lên đường là lên đường. Nghĩ đến gia đình mọi người, gia đình mình mà xót lắm, nhưng thời gian thì không còn ngày nào khác mà thu xếp được, đành xin bớt niềm vui riêng để được vui chung với bà con.

Mấy bắp ngô nướng, thằng em mua từ đêm lúc chờ xe, đến chiều sau may sao vẫn còn mềm mềm. Ăn mà thấy ấm lòng khôn tả, ăn cả những kỷ niệm mùa đông Hà Nội ngày trước. Thỉnh thoảng cả nhà ngồi chơi bài tính điểm, vui vui, mới dám xin bố mẹ mua ngô. Cái hồi đó, nhà nghèo lắm, nghèo đến mức quên mất cả quyền đòi quà của trẻ con… Xin cái gì cũng nghĩ, nghĩ mãi, từ bát cháo sườn giữa giờ, từ bắp ngô, cốc chè, cái bánh mì hay bát phở. Toàn thứ có khi cả tháng mới dám ăn một lần, nên giờ, may mắn làm sao được ăn lại cả cái ký ức đó, ký ức mà một món ăn bình dị, cũng trở nên ngon bá cháy, vì trong đó là khao khát, thậm chí là cả ước mơ.

Ăn mà đến từng thìa cháo cuối cùng cũng tiếc phải chuyển sang nhai, ăn mà đến lúc thấy những hạt ngô ít ỏi còn lại thì bỗng chuyển sang trách mình sao ăn nhanh thế! Và lúc đó, mình nghĩ ra một cách là phải ăn thật chậm, ăn từng hạt thôi, thành ra về sau này bắp ngô luộc của mình ăn lúc nào cũng ngay hàng thẳng lối như vậy.

MC Phan Anh trong lần về miền Trung từ thiện. Ảnh internet

Nghĩ lại, không phải ôn nghèo kể khổ, vì mình luôn thấy đấy là may mắn, không có năm tháng đó thì chắc gì mình biết trân trọng những điều giản dị như bây giờ.

Cái phố Vọng mình ở, cũng là một phố nghèo, mang tiếng Hà Nội, nhưng heo hút lắm. Lại phố mùa đông nữa thì càng lặng lẽ. Mấy hàng ngô nướng thành ra lại là đốm sáng trong đêm. Mỗi khi được ra mua ngô, mình hay tranh thủ nịnh cô Vân cho mình quạt bếp, thế nào cũng được cái to nhất mang về, có lúc còn được cô bẻ thêm nửa cái cho. Nhớ là lúc đó cũng lẻo mép phết, hay được khen ngoan, biết nói chuyện nhưng sợ nhất là lúc có con cô ở đấy, thế nào cũng bị so sánh kiểu: đấy, con người ta học hành như thế này kia. Thấy nó nhìn mình với ánh mắt cũng đầy ai oán. Thành ra nhiều lần, ngó nó ở đó là mình lại phải đi bộ lên đầu phố mua hàng khác.

MC Phan Anh chia sẻ xúc động về quãng thời gian khó khăn. Ảnh internet

Bữa này là dậy sớm tham gia Hanoi Run for Children. Ngô vợ luộc, vội đi, cầm đúng một bắp. Nhưng mà… Ôi! Mẹ ơi! Ngô vừa chín tới, đúng độ, cắn từng hạt mà ôi chao, thơm mùi bắp non, như còn cả tí sữa ngô chưa chín hết ngầy ngậy, vị ngọt mát thoang thoảng. Chỉ vì bắp ngô thôi mà tươi luôn cả buổi sáng, cảm giác nếu là chim thì sẽ líu lo hót cả ngày, nhưng vì là người hát dở nên mình chỉ bất to volume và hú theo.

Lúc đó thấy phấn khích ghê gớm. Và xin thề, còn có một cảm giác rất thú vị đó là lúc cắn những hạt ngô ấy mình thấy hình ảnh của cả một bãi bồi bên sông, cánh đồng ngô tươi tốt, có tiếng cười khúc khích, có bóng người nông dân chăm đồng…và có cả ánh nắng nhẹ như trong hình! Nó giống như những gì Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã chia sẻ và lúc đó thấy mình sao may mắn khi cũng đã có khoảnh khắc ngộ ra…”

Những chia sẻ của MC Phan Anh nhận được sự đồng cảm của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, chính tuổi thơ cơ cực đã giúp Phan Anh thấu hiểu hơn với những hoàn cảnh khó khăn. Và đó là động lực giúp anh mạnh mẽ đứng lên đồng hành cùng bà con miền Trung mặc những tiin đồn ác ý.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MC Phan Anh