Tin mới

MC Thanh Mai lần đầu trải lòng về khó khăn của nghề MC

Thứ sáu, 04/09/2015, 17:56 (GMT+7)

Thanh Mai lần đầu trải lòng về những khó khăn của nghề MC cũng như một ngày làm việc vất vả của chị.

Thanh Mai lần đầu trải lòng về những khó khăn của nghề MC cũng như một ngày làm việc vất vả của chị.

Chào Thanh Mai, theo chị bí quyết để trở thành một MC được nhiều người yêu mến là gì?

Bí quyết là không có bí quyết gì hết. Đùa tý thôi, theo Thanh Mai thì để trở thành một MC chuyên nghiệp trước tiên là phải có đam mê và kỹ năng cần thiết. MC không phải đơn giản cầm giấy lên đọc rồi xong, mà khi dẫn chương trình phải có trách nhiệm dẫn dắt chương trình, lôi cuốn khán giả và làm chủ các tình huống trong suốt thời gian diễn ra chương trình của mình.

Thanh Mai cảm thấy mình cũng may mắn khi giọng nói của mình được khán giả đón nhận. Tất nhiên không phải ai cũng yêu mến mình như mình mong muốn nhưng có rất nhiều khán giả rất dễ thương đã gửi lời động viên khích lệ Mai trong những ngày đầu.

Trên thực tế thì không phải ai cũng có giọng nói truyền cảm trời phú, thế nhưng họ vẫn có niềm đam mê với nghề, Thanh Mai có thể chia sẻ thêm kỹ năng để trở thành một MC chuyên nghiệp dù không có giọng nói truyền cảm không?

Thanh Mai thường nghĩ ngọc không mài giũa thì sẽ không sáng. Nếu bạn không có một giọng nói truyền cảm như các đồng nghiệp thì bạn có thề rèn luyện cho mình kỹ năng. Kỹ năng ở đây chính là nền tảng nghiệp vụ của một người dẫn chương trình truyền hình. Bạn cần phải tập luyện cách phát âm Sao cho khi xuất hiện trước công chúng thì những lời bạn nói phải “tròn vành, rõ tiếng”.  Nhờ vào kinh nghiệm, cũng như kiến thức sống có thể để lại ấn tượng tốt cho khán giả. Để có thể nói hay, người dẫn chương trình cần có những phương pháp nhất định trong nghệ thuật nói trước đám đông.

 

Theo chị thì những kiến thức cũng như kinh nghiệm như thế nào để lôi cuốn khán giả và phải rèn luyện thế nào để có thể gây được ấn tượng như chị vừa nói ở trên?

Câu hỏi này làm Thanh mai khó trả lời quá! Bởi vì kiến thức thì là vô bờ bến và kinh nghiệm thì chỉ có mỗi người tự tích lũy cho mình thôi.

Với Thanh Mai thì Mai thường đọc sách, nhưng phải đọc sách đa dạng nhé. Tức là không nên đọc một thể loại mà nên đọc sách ở nhiều lĩnh vực. Khi là MC, có thể bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều đối tượng ở hầu hết tất cả lĩnh vực: có khi là nhà kinh tế, khi là một bác sĩ, khi là người hoạt động nghệ thuật… vì vậy việc đọc sách và tìm hiểu nhiều lĩnh vực sẽ giúp bạn chủ động trong việc làm chủ buổi nói chuyện với đối tượng được phỏng vấn này.

Ngoài ra thì cũng nên tập cho mình tính quan sát, Thanh Mai rất hay chú ý đến người khác. Khi gặp một ai đó Thanh Mai thường chú ý đến vẻ đẹp của họ, có nhiều khi Mai nhìn trân trân họ và vè đẹp, phong thái của họ thật sự cuốn hút Thanh Mai. Ngoài vẻ đẹp ngoại hình, Thanh Mai còn chú ý đến khả năng tư duy của họ thông qua lời nói và ngôn ngữ của họ.

Ngoài làm MC ra chị còn là một doanh nhân có tiếng. Người ta vẫn hay thấy chị có mặt tại trung tâm chăm sóc sắc đẹp của mình. Vì sao chị lại muốn trực tiếp đứng ra quản lý công việc kinh doanh khi đội ngũ nhân viên đã rất thạo nghề?

Theo Thanh Mai, các nhân viên không chỉ đơn giản là nhân viên bình thường mà như những người em của trong gia đình. Từ khâu tuyển dụng cho đến đào tạo đều đích thân Mai làm việc ấy. Thanh Mai hiểu về tính cách cũng như năng lực của các em đến đâu, theo sát công việc không phải Maikhông yên tâm vào năng lực của các em mà là vì muốn ngày càng tốt và tốt hơn nữa. Và một lý do nữa là vì Thanh Mai thích làm việc.

 

Đối với Thanh Mai thì khi nào là thời gian thoải mái và rảnh rỗi nhất của chị?

Ngoài việc điều hành trung tâm chăm sóc sắc đẹp, Thanh Mai vẫn tham gia hoạt động nghệ thuật. Hiện Thanh Mai đang tham gia rất nhiều show truyền hình như chương trình Hạnh Phúc Quanh Ta hay các chương trình tư vấn làm đẹp, phong cách sống… Với các chương trình thế này thì Mai thường tham gia cùng nhóm nội dung để tư vấn để lên kịch bản, chuẩn bị và ghi hình. Ngoài ra, Thanh mai thường xuyên có những buổi chụp hình có khi kéo dài cả buổi, hay tham gia các sự kiện… Nhiều ngày hơn 21h Mai mới về tới nhà.

Một ngày của Thanh Mai trôi qua dường như không có khoảnh khắc nào dành cho việc vui chơi hay tán gẫu… Bởi thế, thời gian mà Mai thích nhất đó chính là buổi tối. Đây là khoảng thời gian sau một ngày làm việc, Mai có thể dành chút thời gian cho bản thân như đọc sách, cập nhật kiến thức mới để phục vụ cho công việc.

Xin cảm ơn MC Thanh Mai rất nhiều!

Tử Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news