Tin mới

'Nữ hoàng ảnh lịch' Thanh Mai: Cát-xê vài cây vàng và cuộc sống đầy bí ẩn

Thứ ba, 10/10/2023, 09:39 (GMT+7)

"Nữ hoàng ảnh lịch" Thanh Mai từng là cái tên nổi đình nổi đám những năm thập niên 90 và hiện tại đang có cuộc sống viên mãn.

Quá khứ hào quang, cát-xê vài cây vàng của MC Thanh Mai

MC Thanh Mai tên thật là Bùi Thị Thanh Mai, sinh năm 1973 tại Nghệ An, trong một gia đình bình dân. Ở tuổi 12, Thanh Mai đã vào Sài Gòn để theo học Ballet tại trường múa trong suốt 7 năm. Tiếp đó, cô học piano và ký xướng âm thêm 5 năm tại Nhạc viện.

Thanh Mai tiếp tục thi vào Khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian này, cô học song song Ngoại ngữ và Quản trị Kinh doanh (cũng tại Đài học Mở). Chưa dừng lại ở đó, Thanh Mai còn học lên Thạc sĩ Kinh tế MBA.

'Nữ hoàng ảnh lịch' Thanh Mai: Cát-xê vài cây vàng và cuộc sống đầy bí ẩn - Ảnh 1
 

Có thể nói, Thanh Mai là hình mẫu phụ nữ tài sắc vẹn toàn. Không chỉ thông minh, học cao, có năng khiếu nghệ thuật, cô còn sở hữu ngoại hình chuẩn hoa hậu với vẻ đẹp trong sáng, rạng rỡ, đôi mắt to tròn biểu cảm và khả năng diễn xuất tốt. Nhờ đó, năm 19 tuổi, cô đã đoạt á hậu cuộc thi Ngôi sao điện ảnh ngày mai.

Từ đây, con đường phim ảnh của Thanh Mai rộng mở hơn. Cô tham gia cả điện ảnh lẫn phim truyền hình với nhiều vai diễn tiêu biểu trong các phim như Ngã ba lòng, Vòng hoa Chompay, Người đi tìm dĩ vãng, Cô thủ môn tội nghiệp, Em không dối lừa…

Vẻ đẹp làm say đắm lòng người của MC Thanh Mai. Ảnh internet
Vẻ đẹp làm say đắm lòng người của MC Thanh Mai. Ảnh internet

Thanh Mai cũng là gương mặt nổi bật trên ảnh lịch và bìa tạp chí trong thập niên 90. Cô liên tục được mời làm mẫu ảnh cho nhiều tờ báo, tạp chí như Phụ Nữ, Thế giới Phụ Nữ, Tiếp Thị & Gia đình, Thanh Niên, Tuổi Trẻ… Ngoài ra, cô cũng làm gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn. Vẻ đẹp của cô được nhiều khán giả yêu thích và được nhiều đạo diễn, nhiếp ảnh gia săn đón.

MC Thanh Mai từng là mỹ nhân nổi đình nổi đám những năm thập niên 90. Ảnh internet
MC Thanh Mai từng là mỹ nhân nổi đình nổi đám những năm thập niên 90. Ảnh internet

Thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Thanh Mai từng đi diễn với giá cát-xê mấy cây vàng. Và bao nhiêu tiền làm ra từ nghề, Thanh Mai đều nhờ cha mẹ giữ hộ, tới khi đủ thì mua vàng, mua nhà, mua xe. Từ năm 16, 17 tuổi, tiền ăn học của các em cũng như tiền sinh hoạt trong gia đình đều một tay Thanh Mai lo hết.

Cuộc sống bí ẩn của MC Thanh Mai

Sau thời kỳ hoàng kim, MC Thanh Mai bỗng dưng "mất tích" một cách bí ẩn. Cô không còn tham gia các sự kiện, không đóng phim, không xuất hiện trong làng giải trí. Mãi đến tận năm 2007, Thanh Mai bất ngờ xuất hiện trở lại với vai trò MC chương trình Sức Sống Mới.

Vóc dáng đáng ngưỡng mộ của MC Thanh Mai. Ảnh FBNV
Vóc dáng đáng ngưỡng mộ của MC Thanh Mai. Ảnh FBNV

Năm 2017, cô trở lại màn ảnh nhỏ với vai nữ chính phim Tình Khúc Bạch Dương. Dù vậy thì Nữ hoàng ảnh lịch năm nào khẳng định, làm nghệ thuật vì yêu và nhớ nghề chứ không vì cơm áo gạo tiền hay sự nổi tiếng. Ngoài ra, MC Thanh Mai còn là một nữ doanh nhân thành đạt.

Xinh đẹp, sự nghiệp thăng hoa nhưng MC Thanh Mai từng không may mắn trong chuyện hôn nhân. Cô tuyệt nhiên giấu kín mọi thông tin về cuộc sống riêng bí ẩn của mình. Được biết, MC Thanh Mai từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và có con gái 18 tuổi hiện đang sống ở Mỹ. Tuy nhiên, không ai biết người chồng đầu tiên của Nữ hoàng ảnh lịch là ai và lý do đổ vỡ hôn nhân là gì.

MC Thanh Mai hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Ảnh FBNV
MC Thanh Mai hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Ảnh FBNV

Trải qua một lần đò, MC Thanh Mai tiếp tục kết hôn với một người chồng bí ẩn thứ hai và cũng đang là chồng hiện tại. Nói về cuộc hôn nhân hiện tại, Thanh Mai cho biết, chồng cũng là doanh nhân và cả hai độc lập về tài chính. Với chị, hạnh phúc ở tuổi 50 là sự bình yên trong tâm hồn và sự vững chãi về vật chất.

Thời gian gần đây, "Nữ hoàng ảnh lịch" bất ngờ lấn sân làm nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok. Chị thường chia sẻ các đoạn clip ngắn ghi lại những hoạt động thường ngày, đồng thời lồng ghép nội dung thể hiện quan điểm sống tích cực, thu hút đông đảo người xem, nhất là các bạn trẻ. Dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng nữ MC cũng từng trải qua nhiều thăng trầm trên hành trình lập nghiệp, thế nên những vấn đề chị đưa ra được nhận xét là rất sâu sắc và thực tế. Kênh Tik Tok MC Thanh Mai hiện có hơn 277k người theo dõi, với nhiều video đạt lượng view cao, cho thấy sức hút đáng nể của “ nữ hoàng ảnh lịch” đến nay vẫn không hề giảm nhiệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news