Tin mới

Chân dung mẹ chồng từng làm osin của Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Thứ sáu, 08/09/2017, 13:39 (GMT+7)

Nữ đại gia Dương Thanh Thủy từng trải qua quá khứ vô cùng vất vả trước khi có được thành quả hiện tại.

Nữ đại gia Dương Thanh Thủy từng trải qua quá khứ vô cùng vất vả trước khi có được thành quả hiện tại.

Đặng Thu Thảo được biết đến sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012. Nhiệt huyết với công tác thiện nguyện và nói không với scandal, người đẹp đến từ Bạc Liêu gây dựng cho mình hình ảnh hoa hậu Việt Nam đẹp toàn diện sau 5 năm bước lên đỉnh vinh quang nhan sắc.

Trở thành ngôi sao đình đám làng giải trí, Thu Thảo đã tìm được bến đỗ tình yêu. Người "đánh cắp" trái tim Hoa hậu Việt Nam 2012 là doanh nhân Nguyễn Trung Tín. Bạn trai của mỹ nhân tuổi trẻ tài cao, hiện đang đảm nhiệm vai trò tổng giám đốc của một tập đoàn lớn chuyên về kinh doanh bất động sản. Sau 3 năm hẹn hò, đôi trai tài gái sắc quyết định về chung nhà vào 6/10 tới thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Mẹ chồng tương lai của Hoa hậu Thu Thảo là doanh nhân Dương Thanh Thủy sinh năm 1961. Bà chính là người khai sinh ra thương hiệu Miss Aodai nổi tiếng ở TP.HCM và được bạn bè quốc tế yêu mến. Bà còn được biết là người thành công từ các dự án bất động sản, thương mại và dịch vụ mang thương hiệu "Lancaster".

Bà Dương Thanh Thủy khởi nghiệp từ con số 0.

Đi lên từ đói nghèo và khổ cực, nhưng người phụ nữ luôn cởi mở, thân thiện ấy đã rất thành công trên con đường lập nghiệp, kinh doanh của mình, trở thành tổng giám đốc của Tập đoàn Trung Thủy.

Trong một lần tâm sự với báo giới, bà Thủy kể: “Ba tôi mất khi tôi còn rất nhỏ, từ đó gia đình có nhiều thay đổi nên tôi đã sống tự lập từ năm lên 6, đi làm "ôsin" cho đến tận 16 tuổi để kiếm sống. Đã có lúc, khi lau tủ lạnh cho nhà chủ, tôi nghĩ rằng biết bao giờ mình mới có tiền để mua một cái như thế? Khi mở tủ, thấy có nhiều đồ ăn ngon, tôi lại nghĩ nếu có tủ rồi thì làm sao có tiền để mua đồ ăn?”

Từ người đi ở đợ, cơ hội kinh doanh đến với bà Thủy khi vào những năm 1990, du khách Nhật Bản đến Tp.HCM ngày một đông. Dù cửa của bà bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhưng ai đến cửa hàng cũng đều hỏi: "Ao dzai, ao dzai…?".

Nhận thấy người Nhật bị quyến rũ bởi tà áo dài Việt Nam tha thướt, vốn rất hợp với phong thái của người Nhật nên bà đã đưa ra ý tưởng kinh doanh áo dài và lấy thương hiệu mới cho công ty là Miss Aodai. Thương hiệu Miss Aodai được ra đời từ đó.
"Có lẽ có rất nhiều kỷ niệm trên con đường lập nghiệp của tôi. Nhưng có lẽ điều làm tôi nhớ nhất là một lần, lúc đó 1 giờ sáng, một khách hàng người Nhật Bản đã gọi điện đến Miss Aodai và than phiền là áo dài của chúng tôi may không mặc được. Không chỉ vậy, vị khách ấy còn đòi nhân viên cửa hàng phải giải quyết ngay lập tức.

Mặc dù rất tin tưởng vào sản phẩm nhưng ngay sau đó, tôi đã cùng nhân viên của mình đến khách sạn, nơi bà khách Nhật đang ở để xem xét chiếc áo dài. Đến nơi, chúng tôi biết được rằng do khách hàng không biết cài cúc áo đúng vị trí nên chiếc áo bị xộc xệch. Tôi đã giúp khách mặc áo dài và hướng dẫn khách đầy đủ về cách mặc chiếc áo dài của người Việt Nam. Một câu chuyện vui thôi nhưng có lẽ đã rất gắn bó với thương hiệu Miss Aodai của chúng tôi bởi sau này, chính vị khách Nhật Bản ấy đã kể câu chuyện trên một tạp chí du lịch của đất nước họ và cũng nhờ đó, khách hàng Nhật biết đến Miss Aodai nhiều hơn." nữ đại gia chia sẻ.

Gia đình doanh nhân Dương Thanh Thủy đón tiếp tổng thống Obama.

Sau nhiều năm bôn ba, Trung Thủy Group hiện được biết đến là tập đoàn đa ngành, chuyên cung cấp các dịch vụ đầu tư bất động sản, khai thác, quản lý căn hộ, cao ốc văn phòng. Đã có nhiều dự án đi vào hoạt động như tòa nhà Lancaster, cao ốc Miss Aodai tại Tp.HCM và cung cấp các dịch vụ du lịch cao cấp tại Anam Spa, Sen Spa (Tp.HCM), các nhà hàng, khách sạn tọa lạc ngay tại trung tâm Tp.HCM.

Giờ đây, khi đã gần 60 tuổi, cô bé osin mồ côi bố ngày nào đã trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, sinh được cậu quý tử giỏi giang, điển trai Nguyễn Trung Tín. Nguyễn Trung Tín cũng chính là thiếu gia được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây với vai trò là người yêu cũng như chồng sắp cưới của Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo rất được lòng mẹ chồng.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news