Tin mới

Mẹ con tin Nhật Bản cầu xin IS tha chết cho con trai

Thứ sáu, 23/01/2015, 10:01 (GMT+7)

Bà Junko Ishido, mẹ của nhà báo người Nhật Kenji Goto – người đang bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bắt giữ, đã cầu xin IS tha chết cho con bà ở những phút cuối trước thời gian IS yêu cầu chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe giao tiền chuộc.

Bà Junko Ishido, mẹ của nhà báo người Nhật Kenji Goto – người đang bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bắt giữ, đã cầu xin IS tha chết cho con bà ở những phút cuối trước thời gian IS yêu cầu chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe giao tiền chuộc.

 

Telegraph đưa tin, chia sẻ trong một cuộc họp báo tại Tokyo trong khi người Nhật đang hướng về vụ bắt cóc con tin, bà Junko Ishido cầu xin nhóm khủng bố để cho con trai bà được sống.

Theo phong cách của người Nhật, bà Ishido nhiều lần xin lỗi “vì tất cả những gì mà con trai tôi đã gây ra”. Người phụ nữ nghẹn ngào nói: “Kenji luôn nói rằng nó muốn cứu giúp cuộc sống của trẻ em tại các vùng chiến sự. Kenji không phải là kẻ thù của IS. Xin hãy thả nó”.

Người mẹ của nhà báo muốn “thế chỗ cho con”. Theo bà, con trai Kenji đã được 2 tuần tuổi. Bé chưa một lần được gặp cha. “Tôi đã khóc ròng trong 3 ngày qua và cảm thấy rất buồn. Thật khó diễn tả cảm xúc ấy", bà Junko ngậm ngùi chia sẻ.

Khi được hỏi có muốn chính phủ trả tiền chuộc không, bà trả lời: “Có, tôi rất hy vọng là vậy. Nhật có mối quan hệ thân thiện với các quốc gia Hồi giáo. Thời gian còn lại rất quý. Tôi cầu xin quan chức chính phủ hãy cứu Kenji”.

Hai con tin người Nhật Kenji Goto và Haruna Yukawa đang trong tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS

Trong khi đó, Allah Adin Zaim, 34 tuổi, hướng dẫn viên cho phóng viênKenji Goto, đã tiết lộ một thông tin quan trọng với phóng viên báo Yomiuri tại Kilis, Thổ Nhĩ Kỳ, về tình trạng của ông Goto.

Điện thoại di động của Allah Adin có lưu đoạn ghi hình thông điệp của ông Goto.

Trong đoạn clip trên, ông Goto nói một cách khá rành mạnh: “Tôi sẽ đến Rakka (Syria). Cho dù có bất cứ điều gì xảy ra, trách nhiệm này sẽ luôn thuộc về bản thân tôi. Xin đừng đổ trách nhiệm lên những người dân Syria. Chắc chắn tôi sẽ sống sót trở về.”

Đoạn video dài 2 phút 26 giây. Sau khi nói bằng tiếng Nhật, phóng viên Goto cũng giải thích nội dung trên bằng tiếng Anh.

Theo anh Allah Adin, lời nhắn bằng video này được anh sử dụng di động quay Goto ở Mare’ miền Bắc Syria sáng 25/10/2014.

Hai công dân Nhật Bản Kenji Goto Jogo và Haruna Yukawa đã xuất hiện trong video mới nhất mà nhóm khủng bố IS vừa phát hành. Chúng cảnh báo sẽ hành quyết họ, trừ khi chính phủ của Nhật Bản trả một khoản tiền chuộc 200 triệu USD.

Theo thông tin mà IS đăng tải trên clip, 14h50 hôm nay (giờ địa phương) sẽ là thời hạn cuối cùng mà Nhật phải giao tiền chuộc 2 con tin.

Trước đó, nhà báo Kosuke Shamil Tsuneoka công khai thừa nhận tại một cuộc họp báo ở Tokyo hôm qua rằng ông là “bạn”của những kẻ đứng đầu IS. Ông này tuyên bố sẽ làm mọi việc trong quyền hạn để đàm phán với nhóm khủng bố, buộc chúng thả 2 con tin.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news