Tin mới

“Mẹ mìn” bắt cóc bé gái 4 tuổi ở Hà Nội bị khởi tố

Thứ tư, 17/12/2014, 10:38 (GMT+7)

Cơ quan cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thúy Liễu - đối tượng gây ra vụ bắt cóc táo tợn bé Nguyễn Thanh Hằng (4 tuổi).

 

 

Cơ quan cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thúy Liễu - đối tượng gây ra vụ bắt cóc táo tợn bé Nguyễn Thanh Hằng (4 tuổi).


Ngày 16/12, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Liễu là đối tượng bắt cóc cháu Nguyễn Thanh Hằng (4 tuổi, ở thôn Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội), khi cháu đang chơi cùng bạn bè vào trưa 13/12 ở khu vực Nhà văn hóa thôn Hữu Trung, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì.

Theo cơ quan công an huyện Thanh Trì thì đối tượng Liễu có 1 tiền án về tội lừa đảo.

Đối tượng Liễu tại cơ quan công an

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 10h35 ngày 13/12, khi đang chơi đùa cùng một số đứa trẻ khác tại khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội thì cháu Nguyễn Thanh Hằng bất ngờ bị một người phụ nữ bịt mặt đi xe máy bế lên xe và phóng đi.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ bắt cóc, các cơ quan điều tra đã rốt ráo vào cuộc điều tra để xác định người phụ nữ nghi đã bắt cóc bé Hằng, đồng thời tìm tung tích của cháu bé.

Sau hơn 1 ngày tung các mũi trinh sát vào cuộc, đến tối ngày 14/12, cảnh sát phát hiện cháu Hằng bị giữ tại một căn nhà trong khu tập thể ô tô số 3, ngõ 100, tổ 15, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, Liễu khai do khó khăn về kinh tế nên đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ con để tống tiền. Ngày 13/12, Liễu mượn xe máy của một người bạn, nói dối là đi mua hàng. Khi đến khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung Liễu phát hiện cháu Hằng đang chơi cùng một cháu khác mà không ai trông nom nên đã nảy sinh ý định bắt cóc.

 

Video: Lời khai "mẹ mìn" bắt cóc bé gái 4 tuổi ở Hà Nội

Nghĩ là làm, Liễu bắt cháu Hằng và nổ máy đi thẳng về nhà của chị Đỗ Thị Thuyết (29 tuổi) ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông (Hà Nội). Tại đây, Liễu nói dối là con gái của người cháu và nhờ trông giúp sau đó mang xe máy đi trả.

Trong thời gian bắt cóc cháu Hằng, Liễu đã soạn sẵn một bức thư với nội dung: “Ông bà muốn biết tin của con ông bà thì hãy gọi vào số máy 0168xxx, tuyệt đối không được nói cho ai biết, nếu không sẽ bất lợi cho ông bà đấy,”.

Viết xong thư, Liễu dự định gửi cho gia đình cháu Hằng để tống tiền 30 triệu đồng nhưng chưa kịp gửi thì bị lực lượng Công an bắt giữ vào đêm 14/12.

Trước đó, ngày 15/12, Công an huyện Thanh Trì đã bắt khẩn cấp đối tượng Vũ Thị Thúy Liễu, tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Liễu tại phòng 404, tòa nhà Hemisco, Phú La, Hà Đông, Hà Nội, thu giữ tang vật Liễu dùng để phạm tội là bộ quần áo, khẩu trang.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Phương Huyền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news