Tin mới

Mẹo chữa cháy cho món ăn nấu quá mặn

Thứ tư, 07/01/2015, 14:03 (GMT+7)

Bạn có thường quá tay khi nêm gia vị khiến món ăn của bạn bị mặn không? Bạn đã biết mẹo chữa cháy cho món ăn bị mặn chưa? Hãy cùng tham khảo một vài cách giúp món ăn của bạn hết mặn nhé.

Bạn có thường quá tay khi nêm gia vị khiến món ăn của bạn bị mặn không? Bạn đã biết mẹo chữa cháy cho món ăn bị mặn chưa? Hãy cùng tham khảo một vài cách giúp món ăn của bạn hết mặn nhé.

Cho thêm nước hoặc đường

Đối với những món canh, món súp, món kho nhiều nước mà chẳng may bị mặn, bạn có thể cứu nguy món ăn bằng cách cho thêm vào món ăn một lượng nước vừa đủ để trung hòa vị mặn rồi nêm nếm thêm một vài gia vị cần thiết khác như bột ngọt, tiêu, ớt bột để món ăn vẫn đảm bảo thơm ngon, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, bạn có thể cho một chút đường vào canh, súp, hay món hầm để giảm bớt vị mặn.

Dùng nước chanh tươi

Hãy sử dụng nước cốt chanh tươi cho vào một lượng vừa đủ từ 1/2 đến 1 thìa nhỏ sẽ phát huy tác dụng rất hiệu quả trong việc giảm bớt vị mặn mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị đặc trưng của món ăn, nó đặc biệt thích hợp đối với những món canh, kho nhiều nước đấy nhé. Tuy nhiên, đối với những món ăn mà thành phần chế biến có sữa thì bạn không được dùng chanh để “giải cứu” đâu vì dưới tác dụng của chanh, sữa sẽ bị kết tủa ngay lập tức.

                         

Chanh chính là cứu cánh cho món ăn của bạn khi nấu quá tay bị mặn (ảnh minh hoạ)

Với món kho: Bò, thịt lợn

Món thịt bò kho luôn khiến miếng thịt mềm hơn và không lo bị bở. Món bò kho rất thích hợp để làm nhân kẹp cho bánh mỳ nóng, ăn vào những ngày trời thu thì không gì tuyệt hơn. Nhưng nếu nêm gia vị quá tay, thì phút chốc sẽ làm mất đi hương vị tuyệt vời của món bò kho. Bạn có thể chữa mặn cho món bò kho bằng cách cho vào đó thêm chút nước, rồi nêm thêm các loại gia vị tiêu, ớt, bột ngọt cho đến khi vừa miệng thì thôi.

Với món cá, nếu bị mặn quá sẽ làm hỏng hương vị món ăn. Giấm và đường chính là cách hạ độ mặn cho món cá của bạn.

Giấm gạo cho cá kho

Nếu chẳng may bạn nhỡ tay, khiến món thịt gà kho của bạn bị mặn, hãy sử dụng giấm gạo để chữa cháy. Chỉ cần một lượng nhỏ thôi cũng giúp bạn trung hòa vị mặn của món ăn. Khi cho giấm ăn vào, nên cho từ từ, nêm đến khi vừa miệng thì thôi. Nếu cho quá tay sẽ làm mất đi hương bị của món thịt gà kho.

Dùng sữa chua không đường

Đối với những món ăn có thành phần từ sữa như phô mai, kem tươi, cà ri béo. Nếu chẳng may bị mặn, bạn có thể dùng sữa chua nguyên chất không đường để nêm nếm vào một lượng vừa đủ nhằm giúp vị mặn của món ăn được giảm bớt, dịu đi rất nhiều. Những lưu ý bạn nên dùng sữa chua không đường để phát huy tác dụng hiệu quả và không làm thay đổi mùi vị món ăn nhé.

Cà chua

Bạn cũng có thể sử dụng cà chua cắt lát dày cho vào món ăn và ngâm trong đó từ 15 đến 20 phút, vị chua tự nhiên của cà chua sẽ trung hòa vị mặn của món ăn, đến khi bắt đầu dùng bữa bạn mới vớt cà chua ra nhé. Tuy nhiên sử dụng cà chua sẽ không hiệu quả bằng những phương pháp trên vì chất chua của cà chua rất nhẹ dịu. Trường hợp không có những nguyên liệu trên bạn hãy sử dụng đến cà chua.

Xem video hướng dẫn mẹo chữa cháy cho món ăn bị mặn

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news