Tin mới

Mẹo chữa món ăn bị mặn đơn giản

Thứ ba, 22/03/2016, 10:01 (GMT+7)

Khi nấu ăn, đôi khi bạn lỡ tay cho quá nhiều muối khiến món ăn bị mặn. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng nấu ăn quá mặn. 

Khi nấu ăn, đôi khi bạn lỡ tay cho quá nhiều muối khiến món ăn bị mặn. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng nấu ăn quá mặn. 

Dùng nước chanh tươi

Nước chanh tươi có tác dụng làm giảm độ mặn của món ăn hiệu quả. Ảnh: Internet

Khi món ăn bị mặn, mẹo đơn giản nhất là bạn nên cho vào đó ít nước chanh tươi. Nước chanh có tác dụng làm giảm bớt độ mặn và vẫn giữ được nguyên mùi vị.

Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên cho chanh vào những món ăn có chứa sữa, chất axit có trong chanh sẽ làm những thành phần có nguồn gốc từ sữa bị kết tủa, không thể ăn được. 

Sữa chua nguyên chất hoặc cà chua

Sữa chua nguyên chất hay cà chua đều có tác dụng làm giảm lượng muối có trong món ăn. Đây là mẹo đơn giản phù hợp với những món ăn làm từ bơ, sữa, pho mát...

Đường hoặc mật ong

Chữa món ăn bị mặn bằng đường và mật ong khá hiệu quả. Ảnh: Internet

Sử dụng một ít đường hoặc mật ong cũng giúp làm giảm đáng kể vị mặn của muối. Ngoài ra chúng còn làm món ăn thêm hấp dẫn hơn với vị ngọt của nó.

Dùng khoai tây

Khoai tây là một trong những mẹo chữa món ăn bị mặn cực đơn giản. Ảnh: Internet

Ngoài ra, khoai tây sống cũng là một trong những mẹo đơn giản. Khoai tây gọt vỏ và thái thành những miếng to, sau đó, cho khoai vào món ăn và ngâm trong vòng 10 phút trước khi lấy ra. Khoai tây có khả năng hút muối làm món ăn giảm bớt được độ mặn. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news