Tin mới

Mẹo đơn giản đuổi kiến, gián ra khỏi nhà

Thứ sáu, 03/10/2014, 14:50 (GMT+7)

Kiến, gián và các loại côn trùng nói chung đều gây khó chịu cho cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, có một thực tế rằng chúng vẫn thường xuyên có mặt trong ngôi nhà của bạn. Hãy tham khảo mẹo đơn giản để đuối gián, kiến mà không dùng hoá chất.

Kiến, gián và các loại côn trùng nói chung đều gây khó chịu cho cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, có một thực tế rằng chúng vẫn thường xuyên có mặt trong ngôi nhà của bạn. Hãy tham khảo mẹo đơn giản để đuối gián, kiến mà không dùng hoá chất.

Đuổi gián

Hành tây: Mùi hành tây cũng là mùi mà gián rất ghép. Một cách đơn giản là bạn có thể cắt hành tây thành những khoanh nhỏ. Sau đó bạn có thể đặt vào một cái chén hoặc cái đĩa để đuổi rán.

Dưa leo

Gián rất ghét mùi dưa leo, nên bạn có thể cắt quả dưa leo và đặt ở trong tủ thức ăn của gia đình mình. Trong một thời gian nào đó, nếu như quả dưa leo khô đi, bạn có thể cắt đi phần khô và bạn lại tiếp tục đuổi được các loại rán.

           

Gián, kiến gây phiền phức và có hại cho sức khoẻ của con người (ảnh minh hoạ)

Dùng bột baking soda

 

Loại bột này còn được người làm bánh ngọt gọi là bột nổi. Dùng 2 muỗng nhỏ bột Baking Soda, trộn nhào với bánh ngọt với hành phi thơm (đừng nhiều lắm làm loãng thuốc). Chó mèo ăn không sao. Nhưng loài gián vì cơ thể không có hệ thoát hơi như loài người, trong cơ thể gián chất nội tiết toàn là chất acid để tiêu hóa thức ăn độc hại, khi nên chất bánh sệt có baking soda vào hệ tiêu hóa của gián thì acid + baz sẽ tạo nhiều hơi làm gián bị phình bụng mà chết. Khi gián chết trong tổ thì các con gián khác ăn xác gián chết sẽ bị lây lan chứng sình bụng, hơi không thoát được rồi chết sạch ổ nầy đến ổ kia.

 

Bột nở

 Cho ít bột nở lên lá bắp cải hoặc lá rau diếp rồi đặt vào những chỗ gián hay lui tới. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng đuổi gián đi.

Đuổi kiến

Chanh: bạn có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến hay chỗ kiến tập trung hoặc rắc vỏ chanh băm nhỏ lên đó thì đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra người ta còn rắc lên tổ kiến bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột.

Vỏ trứng: Phơi khô vỏ trứng và nghiền thành bột, bột này sẽ là thứ gây nên mùi khó chịu cho kiến, sau đó rắc vào những nơi có kiến. Như vậy, bạn có một cách để đuổi kiến cực kỳ hiệu quả.

Giấm

Cho nước và giấm trắng vào chai xịt, rồi dùng hỗn hợp này xịt vào những vị trí có kiến. Kiến và các côn trùng rất ghét mùi giấm, chúng sẽ tự động di chuyển tới chỗ khác.

Ngoài ra, bạn dùng dầu gió giỏ vài giọt vào các vị trí hay thấy kiến hoặc rắc chút ớt bột lên trước cửa tổ là chúng sẽ tự chạy hết.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Mẹo đơn giản để chữa chướng bụng, khó tiêu không cần thuốc

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news