Tin mới

Mẹo giúp nhà cửa lúc nào cũng êm ấm, làm ăn thuận lợi mà ai cũng nên biết

Thứ ba, 18/07/2023, 18:30 (GMT+7)

Đặt hũ gạo là một trong những mẹo hay trong dân gian để giúp nhà cửa êm ấm, làm ăn thuận lợi.

Theo Phong thủy, vị trí đặt hũ gạo có thể ảnh hưởng lớn tới tài vận và gia đạo của gia đình. Người Việt thường đựng gạo, các loại ngũ cốc lương thực vào trong những chiếc thùng, chiếc hũ để sử dụng lâu dài.

Mẹo giúp nhà cửa lúc nào cũng êm ấm, làm ăn thuận lợi mà ai cũng nên biết - Ảnh 1
 

Hiện nay nhiều gia đình lựa chọn đựng gạo trong những thùng làm bằng nhựa để dễ vận chuyển cũng như bảo quản. Tuy nhiên theo phong thủy, nhựa thuộc hành hỏa, trong khi gạo thuộc hành Mộc, khắc nhau. Vì vậy, nếu đựng gạo trong thùng nhựa sẽ khiến tiền tài bị hao mòn, làm ra bao nhiêu cũng sẽ bị tiêu hao bấy nhiêu. Như vậy có thể đựng gạo bằng các chất liệu sức hoặc gỗ.

Mẹo giúp nhà cửa lúc nào cũng êm ấm, làm ăn thuận lợi mà ai cũng nên biết - Ảnh 2
 

Theo như một số chuyên gia phong thủy cho biết, không nên đặt hũ gạo tại các vị trí Đông và Đông Nam ủa ngôi nhà. Do đó, nếu đặt hũ gạo nên chọn vị trí Tây Nam hoặc Đông Bắc. Ngoài ra hũ gạo cần đặt ở nơi sát với mặt đất, có thể kê lên coa một chút nhưng phải đảm bảo gần bếp và kín đáo, người ngoài không thấy được, tránh những nơi ẩm ướt, nơi có côn trùng sinh sống...

Nhiều người truyền tai nhau rằng không nên để hũ gạo trống không mà lúc nào cũng phải có một lượng gạo nhất định ở bên trong. Điều này có ý nghĩa phòng thủy bởi nhiều người cho rằng gạo đại diện cho tiền bạc, của cải trong nhà. Vậy nên nếu hũ gạo trống không thì tức gia đình sẽ không tích lũy được của cải, trở nên ngheo khó. Do đó các gia đình luôn để cho hũ gạo của gia đình mình đầy ắp không bao giờ cạn. 

Một hũ gạo mang lại may mắn cho phong thuỷ nhà ở khi nó có màu nâu đất hoặc vàng đất vì mang Thổ khí vượng. Nếu là thời xa xưa, màu sắc này lại càng phổ biến trong nhiều gia đình vì đơn thuần nó mang lại sự may mắn và lộc tài cho các thành viên trong gia đình.

Mẹo giúp nhà cửa lúc nào cũng êm ấm, làm ăn thuận lợi mà ai cũng nên biết - Ảnh 3
 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news