Tin mới

Mẹo nhận biết bệnh bản thân mắc phải chỉ bằng cách nắm bàn tay trong 3 giây

Thứ sáu, 19/03/2021, 15:29 (GMT+7)

Người Việt thường rất ngại đi đến bệnh viện khám tổng quát, cho rằng bản thân không đau yếu gì có nghĩa là không có bệnh tật tiềm ẩn.

Sức khỏe là thứ quý giá nhất của con người. Tuy nhiên nhiều người vì bận lo toan mưu sinh, kiếm tiền, chăm sóc gia đình mà quên đi việc chăm sóc bản thân. Chỉ đến khi đau ốm mới đi thăm khám, chạy chữa dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng chuyển nặng. Việc “đọc vị” tín hiệu của cơ thể là một điều vô cùng quan trọng, không được chủ quan.

Ngoài việc khám bệnh tổng quát đều đặn mỗi năm, bạn cũng có thể thử một số mẹo đơn giản để kiểm tra sức khỏe bản thân tại nhà. Cách nắm tay trong 3 giây để xem sức khỏe của bản thân ra sao tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng lại có hiệu quả. Theo đó, dựa vào một số biểu hiện, triệu chứng trên lòng bàn tay sau thao tác hữu ích này có thể cảnh báo được bệnh tật. 

Lòng bàn tay ẩm ướt, nhiều mồ hôi: Bệnh tuyến giáp, người mãn kinh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều người khi nắm chặt tay xong sẽ thấy lòng bàn tay đổ mồ hôi, nhờn ướt. Đây là dấu hiệu cảnh báo của người mắc bệnh tuyến giáp. Căn bệnh này rất nguy hiểm do để lâu ngày có thể dẫn tới ung thư tuyến giáp vô cùng nguy hiểm. 

Ngoài ra, một trường hợp khác cũng có thể xảy ra là chị em phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh cũng có thể có dấu hiệu ra mồ hôi tay. Vì vậy, hãy khẩn trương đến bệnh viện để khám và điều trị theo đơn của bác sĩ.

Màu sắc móng tay thay đổi: Bệnh về gan 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu móng tay của bạn mềm, dễ gãy, có màu sắc khác lạ, xuất hiện đường vân dọc sau khi dùng lực nắm chặt tay thì hãy cẩn thận, đây có thể là dấu hiệu cho biết có thể bạn đang bị bệnh về gan đấy. Gan có chức năng thải độc trong cơ thể. Khi chúng tích tụ nhiều độc tố trong một thời gian dài sẽ bị quá tải, từ đó khiến móng tay hoặc một số bộ phận khác cũng biến đổi theo.

Sức nắm bàn tay yếu: Có nguy cơ đột quỵ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời gian qua, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã qua đời vì đột quỵ. Sức nắm của bàn tay biểu hiện cho độ mạnh yếu của cơ bắp. Sự thực là việc nắm bàn tay nếu có sức yếu sẽ tăng nguy cơ đột quỵ. Theo tạp chí Lancet ở 17 quốc gia, những ai có sức nắm yếu thường có nguy cơ bị yếu tim, dẫn đến đột quỵ cao hơn người bình thường. 

Nếu nhận thấy sức nắm của bàn tay yếu, bạn có thể cải thiện bằng việc chăm chỉ vận động, tập thể dục đều đặn để tăng sức nắm, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sức khỏe