Tin mới

Con mắc bệnh hiểm nghèo, chỉ có thể ‘bất lực’ đứng xa dõi theo đám tang mẹ già

Thứ sáu, 19/03/2021, 11:28 (GMT+7)

Do mang căn bệnh ung thư nên người đàn ông đã không thể đưa tiễn mẹ trên chặng đường cuối, chỉ có thể ngóng nhìn từ xa.

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông đứng từ xa theo dõi đoàn đưa tang. Người đăng tải đoạn video này là một bạn trẻ, nhân vật chính là bố của bạn.

Trong phần trạng thái, bạn chia sẻ câu chuyện khiến nhiều người nghẹn ngào: “Bà nội mình mất, nhưng bố mình cũng đang bị ung thư dạ dày, họ hàng ngăn cản không cho bố đi đưa vì sợ bệnh nặng thêm. Lúc hạ huyệt bố mình cố đi xe ra rồi đứng từ xa khóc theo, trông thương quá.”

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Người đàn ông trong clip là bố của bạn. Mẹ mất nhưng ông không thể đưa tang, vì vậy mà ông chỉ có thể đi xe máy chạy chầm chậm theo đoàn đưa tang rồi dừng lại ở một góc từ xa để dõi theo. Tận mắt ông chứng kiến họ hàng, gia đình, hàng xóm đưa mẹ xuống huyệt, tiễn bà về nơi chín suối.

Đoạn clip dù không nhìn rõ mặt nhưng từ bóng lưng, có thể thấy cảm giác bất lực của bố bạn trẻ. Có lẽ ông rất mong được đưa tiễn mẹ mình ở chặng đường cuối cùng, nhưng vì bệnh tật, ông buộc phải tạm biệt bà từ xa.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ, rất nhiều người được gợi lại kỉ niệm với người người thân của mình: “Ông nội mình cũng bị ung thư đi xạ trị nhưng vẫn đang trong giai đoạn tiến triển tốt mà đi ngang qua đám ma trong xóm thôi cái từ đó bị ngày càng nặng trụ được 2 tháng thì mất.”

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

“Bà ngoại tôi mất, bố tôi vừa đi mổ về nên không về được, sau 1 tháng thì bố phát hiện bị ung thư. Vừa 100 ngày bà ngoại thì bà nội mất, cả nhà giấu bố, không cho bố biết. Đến hôm 49 ngày bà nội, cô tôi mới nói cho bố, bố khóc suốt thôi, bố bảo cả 2 mẹ mất mà bố không đội tang được. Bố suy sụp, sau đó 5 ngày bố tôi mất.”

Bên cạnh đó, nhiều người đã gửi lời động viên, mong rằng sức khỏe của người đàn ông trong video sẽ sớm cải thiện, tiến triển tốt hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đám tang ung thư