Tin mới

Mẹo nhận biết trứng tươi không cần đập vỏ

Thứ ba, 05/11/2019, 19:01 (GMT+7)

Trứng còn tươi hay đã hỏng rất khó nhận biết bởi nó không có biểu hiện khác thường ra bên ngoài. Hãy bỏ túi ngay mẹo nhận biết trứng tươi dưới đây.

Cách nhận biết trứng tươi

Nếu muốn biết một quả trứng còn tươi hay không, hãy thử kiểm tra độ nổi của quả trứng theo các bước sau:

- Bước 1: Đổ đầy nước lạnh vào một cái bát đủ để quả trứng nổi trong đó.

- Bước 2: Nhẹ nhàng đặt quả trứng đầu tiên xuống mặt nước. Nếu trứng chìm xuống đáy chứng tỏ nó còn tươi, nếu nổi thì hãy vứt đi.

- Bước 3: Hãy kiểm tra tất cả số trứng bạn muốn dùng bởi có một số quả sẽ còn tươi, nhưng một số thì bị hỏng.

Trứng chìm trong nước là trứng còn tươi.

Lý giải khoa học

Thử nghiệm này là một cách hiệu quả để kiểm tra xem trứng còn tươi hay không. Trứng tươi sẽ luôn chìm bởi không có không khí bên trong. Tuy nhiên, những quả trứng hỏng sẽ có khí ở bên trong, chất lỏng trong trứng đã bị bốc hơi theo thời gian, vì vậy chúng nổi trong nước.

Nếu bạn kiểm tra một quả trứng, nó chìm xuống nhưng lại có mùi lạ thì không nên ăn. Quả trứng này có thể còn tốt nhưng không đáng để bạn mạo hiểm sức khỏe.

Trứng để trong bao lâu là tốt?

Theo FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ), trứng có xu hướng bị hỏng sau khoảng 4-5 tuần được đóng gói, nhưng điều này có thể dao động tùy vào nơi chúng được lưu trữ và nhiệt độ. Hạn sử dụng chỉ là một chỉ báo hữu ích, nó có theerk hông chính xách. Vì vậy, hãy thực hiện thử nghiệm nổi trên để biết chắc chắn quả trứng còn tươi hay không.

Cách bảo quản trứng

Trứng mua ngoài hàng cần được bảo quản khác với trứng do gà nhà đẻ. Bạn cần để trứng trong hộp đựng ban đầu để trứng được tươi lâu hơn. Hộp đựng sẽ ngăn trứng hấp thụ mùi từ tủ lạnh của bạn.

Nếu trứng do gà nhà đẻ, bạn không nên rửa trước khi mang đi lưu trữ bởi trứng có lớp phủ tự nhiên, bảo vệ khỏi vi khuẩn. Nếu bạn rửa lớp bảo vệ này thì trứng bị nhanh hỏng hơn. Chỉ cần nhặt trứng, bỏ vào hộp và cất trong tủ lạnh là được.

Ngoài ra, bạn có thể đông lạnh trứng để bảo quản được lâu hơn. Bạn không thể đông lạnh trứng cả vỏ, càn đập nó ra một cái bát trước khi đông lạnh. Bạn cũng có thể dùng khay làm đá viên để đông lạnh từng quả trứng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể luộc trứng sau đó mới đem đi đông lạnh. Với phương pháp này, lòng trắng sẽ bị dai theo thời gian.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news