Tin mới

Mẹo nhỏ khi sạc iPhone giúp kéo dài tuổi thọ pin

Thứ năm, 29/06/2023, 14:53 (GMT+7)

Với mẹo nhỏ khi sạc pin này, bạn sẽ kéo dài tuổi thọ cho pin iPhone của bạn.

Một người dùng Tiktok có tài khoản Appledsign từng tiết lộ một thủ thuật ít được biết đến cho những người dùng iPhone. Theo đó, bạn không nên sạc pin đầy đến 100%. Mức pin lý tưởng để duy trì tình trạng pin iPhone là từ 20-90%.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sạc đầy 100% pin lithium-ion của iPhone về lâu dài sẽ gây hại cho pin, làm giảm tuổi thọ pin.

Sạc pin kéo dài cũng có thể khiến pin quá nóng, có thể làm hỏng điện thoại. 

Liên tục sạc pin đầy 100% sẽ gây hại cho iPhone của bạn. Ảnh: The Sun
Liên tục sạc pin đầy 100% sẽ gây hại cho iPhone của bạn. Ảnh: The Sun

Vì vậy, những gì mà bạn nên làm là truy cập ứng dụng Phím tắt (Shortcuts) > Tự động hóa (Automation) > Tạo mục tự động hóa cá nhân (Create Personal Automation) > Mức pin (Battery Level) và chọn 85-90% > Tiếp (Next) > Thêm tác vụ (Add Action) > Gửi tin nhắn. Tại đây, nhấp vào trường văn bản và nhập bất cứ thứ gì bạn muốn cảnh báo. Để kết thúc quá trình, nhấp vào Tiếp (Next) và tắt Hỏi trước khi chạy ( Ask Before Running) > Xong (Done).

4 sai lầm 'sát pin' người dùng iPhone thường mắc phải

1. Tránh nhiệt độ lạnh

iPhone không thích nhiệt độ khắc nghiệt. Nhiệt độ cao có thể khiến iPhone quá nóng và cần nghỉ ngơi một chút. Nhưng nhiệt độ cực lạnh cũng ảnh hưởng đến pin của máy.

2. Độ sáng màn hình

Ánh sáng màn hình sử dụng rất nhiều năng lượng. Vì vậy, nếu bạn sử dụng iPhone nhiều thì pin sẽ nhanh hết hơn. Cách đơn giản để tránh điều này là giảm độ sáng màn hình. Khi không sử dụng điện thoại hãy tắt màn hình để tiết kiệm pin.

3. Ứng dụng lừa đảo

Các ứng dụng chạy trong nền cũng có thể thực sự ngốn pin. Muốn kiểm tra xem ứng dụng nào là thủ phạm bạn chỉ cần đi đến phần Cài đặt, nhấn vào Pin. Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng sử dụng nhiều pin nhất. Vào vào từng cái, bạn sẽ biết chi tiết số phút nó sử dụng trong nền và trên màn hình.

4. Vùng phủ sóng mạng kém

Nếu bạn đang ở một nơi có vùng phủ sóng mạng kém, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến pin. Đó là vì điện thoại của bạn sẽ liên tục quét để tìm kết nối tốt hơn. 

Cố gắng duy trì kết nối Wi-Fi bất cứ khi nào có thể và nếu mạng của bạn thực sự kém hãy đổi sang nhà cung cấp khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sạc pin pin iPhone