Tin mới

Hàng triệu chủ sở hữu iPhone được khuyên bán máy trước khi 'siêu bão' đổ bộ

Thứ tư, 28/06/2023, 20:00 (GMT+7)

Hàng triệu khách hàng của Apple được khuyến khích bán iPhone của họ trước khi iPhone 15 ra mắt, khiến giá điện thoại cũ giảm sâu.

'Siêu bão' iPhone 15 sẽ đổ bộ vào cuối mùa thu này. Chiếc điện thoại mới sẽ có hệ điều hành iOS 17 mới nhất của Apple. Đây là hệ điều hành cung cấp một loạt đặc quyền mới.

Tuy nhiên, một khi iPhone 15 và iOS 17 được công bố ở dạng đầy đủ, giá trị những mẫu iPhone cũ hơn dự kiến sẽ giảm mạnh. Cụ thể, 3 mẫu điện thoại được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Nguyên nhân là 3 mẫu iPhone này không được cập nhật iOS 17 mới nhất.

Theo số liệu mới nhất từ nhà bán lẻ điện thoại SellCell của Mỹ, những chiếc iPhone này sẽ mất giá trị rất nhiều sau khi iOS 17 được tung ra. Sự sụt giảm có thể xảy ra nhanh nhất vào tháng tới. SellCell dự báo giá trị có thể giảm tới 50% sau khi iOS 17 được phát hành.

Con số đó dựa trên những gì đã xảy ra với iPhone 6s và iPhone 7 khi iOS 16 được phát hành và các thiết bị này không được hỗ trợ. Các dòng iPhone 6S và 7 đã giảm giá trị trung bình 42,8% so với những điện thoại còn lại sau khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 16 vào tháng 9 năm ngoái.

Theo dự báo, các mẫu điện thoại cũ như iPhone 8, iPhone X sẽ giảm giá 50% sau khi iPhone 15 ra mắt. Ảnh minh họa: The Sun
Theo dự báo, các mẫu điện thoại cũ như iPhone 8, iPhone X sẽ giảm giá 50% sau khi iPhone 15 ra mắt. Ảnh minh họa: The Sun

Các chuyên gia tại SellCell giải thích: "Cả iPhone X hay iPhone 8 đều không nhận được bản cập nhật iOS 17, điều đó có nghĩa là điện thoại sẽ không nhận được các bản cập nhật bảo mật. Chủ sở hữu và dữ liệu của họ có nhiều nguy cơ bị tấn công bởi những kẻ có mục đích xấu, chẳng hạn như tin tặc. Những mô hình này sẽ trở nên lỗi thời sau khi phiên bản iOS mới ra mắt công chúng".

Điều này có thể là "thảm họa" đối với chủ sở hữu iPhone X và 8 và họ có thể đã lên kế hoạch bán thiết bị của mình trong thời gian tới.

"Với việc Apple không còn hỗ trợ các thiết bị này, nhu cầu sẽ giảm đáng kể", các chuyên gia nói thêm. "Điều này có nghĩa là chủ sở hữu iPhone 8 hoặc X sẽ chịu mức giá giá thấp hơn rất nhiều so với trước khi công bố iOS 17, có khả năng lên tới 50% giá trị trước khi công bố".

Apple vẫn chưa chính thức tiết lộ thời điểm ra mắt iPhone 15. Những iFan đã nghiên cứu những ngày phát hành trước đó và đưa ra giả thuyết iPhone 15 có thể được ra mắt vào ngày 5, 6, 12 hoặc 13 tháng 9 năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news