Tin mới

4 đặc quyền ẩn trên iPhone biến bạn thành 'ông hoàng công nghệ'

Thứ tư, 28/06/2023, 14:47 (GMT+7)

Người dùng iPhone có thể không biết đến những thủ thuật giúp cải thiện trải nghiệm của họ dưới đây.

iPhone có thể được sử dụng cho nhiều mục đích hơn ngoài việc thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn và lướt web. Apple đã trang bị cho chiếc điện thoại thông minh của mình rất nhiều tính năng hữu ích nhằm giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. 

Bài viết này sẽ chia sẻ 4 thủ thuật hữu ích iPhone làm được mà có thể bạn chưa biết.

1. Mẹo dịch thuật

Bạn có biết iPhone có thể dịch được các cuộc trò chuyện sang ngôn ngữ khác trong thời gian thực không. Đây là một công cụ thay đổi cuộc chơi tuyệt đối cho những người thường xuyên đi công tác hoặc giải trí.

Để sử dụng chức năng này, hãy mở ứng dụng Dịch trên iPhone, ứng dụng này phải được cài sẵn. Nhấn vào mũi tên bên cạnh 2 ngôn ngữ để chọn ngôn ngữ bạn muốn dịch sang. Bắt đầu nhập hoặc sử dụng micro để nói.

Tính năng dịch thuật của iPhone. Ảnh chụp màn hình
Tính năng dịch thuật của iPhone. Ảnh chụp màn hình

Để chuyển đổi ngôn ngữ nhập, hãy nhấn vào phần mũi tên bên cạnh. Cả 2 ngôn ngữ sẽ hiển thị những gì bạn nói hoặc nhập trên điện thoại của mình.

2. Phụ đề thời gian thực

Nhiều người dùng iPhone không biết rằng họ có thể nhận được phụ đề theo thời gian thực trên các cuộc trò chuyện video, cuộc gọi và âm nhạc. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đang ở nơi yên tĩnh và không muốn làm phiền người khác.

Để sử dụng công cụ này, hãy tới phần Cài đặt (Settings )> Trợ năng (Accessibility) > Phụ đề & Chú thích (Subtitles & Captioning). Tại đây chọn bật Chú thích chi tiết + SDH (Closed Captions & SDH ).

3. Theo dõi chuyến bay

Việc nhập số hiệu chuyến bay và hãng hàng không vào Google để lấy thông tin chuyến bay đã trở thành dĩ vãng với người dùng iPhone. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập hãng hàng không và số hiệu chuyến bay vào tin nhắn văn bản.

Bạn có thể theo dõi chuyến bay nhờ tin nhắn văn bản trên iPhone, không cần đăng nhập bất kỳ trang web nào.
Bạn có thể theo dõi chuyến bay nhờ tin nhắn văn bản trên iPhone, không cần đăng nhập bất kỳ trang web nào.

Ví dụ: Nếu bạn nhập "Chuyến bay 118 của American Airlines", bạn có thể xem thông tin như thời gian khởi hành, thời gian đến và thời gian còn lại trên chuyến bay.

Bạn có thể sử dụng mã viết tắt gồm 2 chữ cái của hãng hàng không (chẳng hạn như AA 118 hoặc AA118) và chúng đều cho ra kết quả.

4. Trợ thính

iPhone có một công cụ tên là Live Listen dành cho những người có vấn đề về thính giác. Công cụ này hoạt động với một cặp tai nghe không dây AirPods hoặc Powerbeats Pro và có thể giúp mọi người nghe tốt hơn trong phạm vi 15m.

Để thực hiện việc này, trước tiên hãy thêm công cụ vào Trung tâm điều khiển. Khi bạn hoàn thành việc đó, mở Trung tâm điều khiển và nhấn vào biểu tượng tai. Đặt iPhone của bạn trước những gì bạn muốn nghe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news