Tin mới

Mẹo tiết kiệm điện cực hay khi dùng điều hòa không phải ai cũng biết

Thứ năm, 04/08/2022, 17:08 (GMT+7)

Dùng điều hòa liên tục trong những ngày nắng nóng nhưng không phải ai cũng biết cách tiết kiệm điện khi bật điều hòa.

Không bật tắt điều hòa liên tục: Hạn chế tối đa việc tắt bật điều hòa liên tục trong khoảng thời gian ngắn. Nếu như bạn có việc ra ngoài trong khoảng thời gian ngắn 30 phút thì đừng tắt điều hòa. Việc bật máy lạnh thường xuyên như vậy sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với việc bạn vẫn để máy lạnh chạy!

Lý do rất đơn giản: công suất tiêu thụ của máy nén điều hòa khi khởi động thường gấp vài lần so với lúc hoạt động bình thường. Việc bật và tắt thường xuyên có xu hướng tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Vì vậy, nếu bạn đang đi ra ngoài, đừng tắt điều hòa, hãy vặn điều hòa lên vài độ rồi hạ xuống nhiệt độ thích hợp khi về.

Mẹo tiết kiệm điện cực hay khi dùng điều hòa không phải ai cũng biết
Mẹo tiết kiệm điện cực hay khi dùng điều hòa không phải ai cũng biết

Không bật điều hòa 24/24: Việc sử dụng điều hòa 24/24 từ lâu đã được các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo là không nên vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp cũng như làn da của chúng ta. Bên cạnh đó việc để cho chiếc máy lạnh hoạt động liên tục cả ngày cũng sẽ khiến thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng hơn, các chi tiết bên trong bị mài mòn gây giảm tuổi thọ sản phẩm.

Sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt: Trên hầu hết các thiết bị điều hòa hiện nay đều được trang bị tính năng hẹn giờ bật/tắt, tuy nhiên lại có rất ít người dùng chú ý và sử dụng tính năng cực kì đáng giá này. Thông thường vào vào ban đêm hoặc lúc con người ngủ nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống thấp hơn, do đó để tránh bị cảm lạnh hoặc khiến giấc ngủ không được trọn vẹn, chúng ta nên sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt và cài đặt thời gian theo ý muốn.

Mẹo tiết kiệm điện cực hay khi dùng điều hòa không phải ai cũng biết
Mẹo tiết kiệm điện cực hay khi dùng điều hòa không phải ai cũng biết

Không lắp che chắn cục nóng điều hoà: Việc lắp thêm lớp vỏ ngoài che chắn của dàn nóng sẽ ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của dàn nóng, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát.

Chọn hướng gió: Cánh gió bên trong máy lạnh có chức năng điều chỉnh và lan tỏa hơi lạnh đều khắp căn phòng, tuy nhiên vào những ngày thời tiết nóng bức và bạn muốn làm mát thật nhanh thì có thể sử dụng remote để điều chỉnh cánh gió quạt thẳng đến vị trí mà mình mong muốn, như vậy bạn sẽ có cảm giác mát hơn mà không cần để nhiệt độ quá thấp.

Bật điều hòa không khí và quạt lưu thông không khí cùng nhau: Bật thêm quạt lưu thông không khí có thể lưu thông không khí trong nhà, giảm nguy cơ mắc “bệnh điều hòa”, đồng thời cũng có thể giảm nhanh nhiệt độ cơ thể. Vì vậy, bạn không cần phải giảm nhiệt độ để tận hưởng một môi trường trong nhà mát mẻ!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news