Tin mới

7 mẹo làm mát cơ thể mùa hè, không cần điều hòa vẫn có thể ngủ ngon

Thứ ba, 28/06/2022, 20:33 (GMT+7)

Có rất nhiều cách hay ho giúp bạn làm mát cơ thể, không cần sử dụng đến điều hòa trong mùa hè.

Ngày hè, nhiệt độ tăng cao khiến làn da trở nên ngứa ngáy, khó chịu. Bạn chớ nên để cơ thể ở trong tình trạng này quá lâu kẻo gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng mua điều hòa, đồng thời cũng không nên phụ thuộc quá nhiều vào điều hòa. Vậy thì dưới đây là những cách làm mát cơ thể hữu hiệu cho bạn tham khảo.

Thưởng thức các món ăn làm mát cơ thể: Khi nhà mất điện hoặc không muốn sử dụng điều hòa, bạn có thể ăn một số món mát như kem, nước dừa, nước chanh, nước mía, dưa hấu... để giảm thiểu cảm giác nóng bức.

7 mẹo làm mát cơ thể mùa hè, không cần điều hòa vẫn có thể ngủ ngon - Ảnh 1

Uống đủ nước: Khi cảm thấy nóng bức, bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể. Khi cơ thể có đủ lượng nước cần thiết, da sẽ tiết được nhiều mồ hôi hơn, giúp điều hòa nhiệt độ, giảm nhiệt hiệu quả.

Tắm nước lạnh: Việc tắm nước lạnh sẽ giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái hơn. Tắm trước khi đi ngủ còn giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên bạn phải chú ý đến điều kiện thời tiết và sức khỏe của bản thân vì tắm đêm cũng gây không ít rủi ro.

Dùng khăn lạnh lau người: Cách làm này giúp giảm nhiệt độ hữu hiệu. Bạn hãy đắp khăn lạnh lên trên các điểm mạch của mình: sau cổ, dưới nách, trên cổ tay, trên bẹn… Những vị trí này có mạch máu nằm kề da nên tác động đến nhiệt độ cơ thể tốt hơn.

7 mẹo làm mát cơ thể mùa hè, không cần điều hòa vẫn có thể ngủ ngon - Ảnh 2

Thay quần áo thoáng mát: Quần áo thoáng mát là những loại quần áo có chất liệu từ vải lanh, lụa, cotton. Các chất liệu này thấm hút mồ hôi tốt hơn hẳn so với những bộ trang phục kín khí, từ đó làm giảm nhiệt.

Ngủ trong tầng hầm: Khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao thì các vị trí như tầng hầm hoặc tầng thấp hơn trong nhà lại nhiệt độ mát hơn vào ban đêm.

Ngủ trên những bộ ga trải giường thoáng mát: Những bộ ga trải giường thoáng bằng vải lanh hoặc cotton có tác dụng làm mát, đồng thời tạo sự êm ái, giúp bạn thư giãn hơn khi ngủ.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news