Tin mới

Ferrari Việt Nam 'chối' trách nhiệm, chủ xe không yêu cầu sửa xe tại hãng

Thứ năm, 04/08/2022, 15:16 (GMT+7)

Theo thông tin từ phía Ferrari Việt Nam cho biết, khi xảy ra tai nạn, chủ siêu xe Ferrari 488 GTB vừa xảy ra tai nạn không không yêu cầu Supreme Auto thực hiện dịch vụ sửa chữa nào.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Vietnamnet vào ngày 4/8, phía Supreme Auto Ho Chi Minh City (Trung tâm dịch vụ chính thức của Ferrari tại Việt Nam) vừa có những phản hồi liên quan đến vụ siêu xe Ferrari 488 GTB gặp tai nạn ở quận Long Biên, Hà Nội.

Đơn vị này cho rằng, thời điểm xảy ra tai nạn, anh H - chủ chiếc siêu xe đã không yêu cầu Supreme Auto thực hiện dịch vụ sửa chữa nào với chiếc xe này.

Phía Ferrari Việt Nam cho biết thêm, do khoảng cách địa lý, Supreme Auto từng sử dụng địa điểm nhà xưởng của Công ty ôtô Bắc Âu Hà Nội (Volvo Hà Nội) để tổ chức các chương trình dịch vụ dành cho khách hàng tại khu vực Hà Nội. Chương trình này do các kỹ thuật viên đã được Ferrari thực hiện đào tạo.

Chiếc siêu xe của anh H. thực hiện việc lưu giữ tại khu vực xưởng của Công ty ôtô Bắc Âu Hà Nội sau khi gặp sự cố kỹ thuật. Lúc này, Supreme Auto đồng ý cung cấp phụ tùng là dây curoa với đề xuất 2 phương án để khách hàng lựa chọn.

Hiện trường vụ chiếc Ferrari gặp nạn tại Hà Nội (Ảnh: Internet)
Hiện trường vụ chiếc Ferrari gặp nạn tại Hà Nội (Ảnh: Internet)

Theo đó, phương án 1, chờ nhân viên kỹ thuật của Supreme Auto cung cấp dịch vụ tại Hà Nội (thời gian chờ có thể vài tuần). Hoặc phương án 2 sẽ chuyển siêu xe vào sửa chữa tại Trung tâm dịch vụ chính thức của Ferrari tại Việt Nam. 

Đến sáng 21/7, chiếc Ferrari 488 GTB của anh H. do D. (nhân viên của Volvo Hà Nội) điều khiển di chuyển trên tuyến đường ở quận Long Biên (Hà Nội) bất ngờ bị mất lái, lao lên vỉa hè rồi tông gãy đổ 2 cây xanh. Vụ va chạm rất may không có thiệt hại về người, song đầu chiếc xe bị nát. Ước tính thiệt hại sửa chữa lên đến 6 tỷ đồng. 

Vụ việc xảy ra vướng phải nhiều mâu thuẫn về pháp lý, bởi lẽ, chủ của chiếc Ferrari 488 GTB gặp tai nạn cho rằng, ôtô của mình nhập khẩu chính hãng nhưng sau tai nạn, xe lại được nhân viên của Ferrari Việt Nam đề nghị đưa đến Volvo Hà Nội để kỹ sư của Volvo sửa chữa. Và chính 1 nhân viên Volvo Hà Nội chạy thử và gặp nạn.

Trước đó, khi gặp sự cố vào ngày 9/7, anh H. (Chủ chiếc xe) có báo với hãng Ferrari Việt Nam. Đơn vị này đã nhờ anh T. (nhân viên Volvo Hà Nội) đưa về bãi của đơn vị để chờ nhân viên tới xử lý. Sau đó, hãng tiếp tục nhờ anh T. trực tiếp sửa chiếc Ferrari.

Sau khi sửa xong, vì không có bằng lái, anh T. đã nhờ 1 nhân viên khác tên D. chạy thử trước khi bàn giao. Tuy nhiên, sau đó xay ra tai nạn. 

Về phía kỹ sư T. cho biết, khi nhận sửa xe không báo cáo với lãnh đạo Volvo Hà Nội. Đây là thoả thuận cá nhân giữa anh T. và Ferrari Việt Nam. Đến sáng 23/7, Volvo Hà Nội đã đình chỉ công việc với 2 nhân viên trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news