Tin mới

Messi bị loại, Ronaldo rộng cửa đoạt Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Thứ sáu, 15/08/2014, 09:49 (GMT+7)

Cristiano Ronaldo đang nắm rất nhiều lợi thế để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2013/14 sau khi Lionel Messi bị loại.

Cristiano Ronaldo đang nắm rất nhiều lợi thế để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2013/14 sau khi Lionel Messi bị loại.

 

UEFA vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Theo đó, thủ thành Manuel Neuer, tiền vệ Arjen Robben và tiền đạo Cristiano Ronaldo đã vượt qua 7 đối thủ còn lại là Angel Di Maria, Diego Costa, Luis Suarez, Lionel Messi, Philipp Lahm, James Rodriguez và Thomas Mueller để có mặt trong Top 3.

Trong số 7 cái tên bị loại, Lionel Messi là người gây bất ngờ nhất. Siêu sao người Argentina chơi không thực sự thuyết phục trong màu áo Barca ở mùa trước. Tuy nhiên, đó là so với bản thân anh ở những mùa trước đó, còn với những ngôi sao khác M10 vẫn rất nổi trội. Sau 46 lần ra sân, Messi ghi 41 bàn, trong đó có 28 bàn/31 trận tại La Liga.

Ronaldo đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Ở World Cup trên đất Brazil vừa qua, Messi có những đóng góp to lớn vào chiếc vé dự trận chung kết của đội tuyển Argentina với 4 pha lập công. Bản thân siêu sao 27 tuổi cũng được FIFA trao tặng Quả bóng vàng – danh hiệu tôn vinh Cầu thủ xuất sắc giải đấu.

Việc Messi không có tên trong Top 3 ứng cử viên cuối cùng giúp Ronaldo rộng cửa giành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2013/14. Bởi so với Neuer và Robben, thành tích của CR7 ấn tượng hơn nhiều. Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi tới 51 bàn thắng sau 47 trận trên mọi giải đấu, giúp Real đoạt cú đúp danh hiệu cúp nhà Vua và Champions League. Điểm duy nhất Ronaldo kém bộ đôi của Bayern có lẽ là màn trình diễn tại World Cup 2014.

Theo UEFA, 54 chuyên gia trên khắp châu Âu sẽ trực tiếp bỏ phiếu tới ngày 28/8 để chọn ra người thắng cuộc. Nếu giành chiến thắng trong Top 3, Ronaldo sẽ lần đầu tiên giơ cao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu được UEFA tổ chức bầu chọn từ năm 2010. Messi (mùa 2010/11), Iniesta (mùa 2011/12) và Ribery (mùa 2012/13) là 3 ngôi sao bước lên bục cao nhất 3 mùa trước.

Ở danh sách rút gọn dành cho Cầu thủ nữ xuất sắc nhất châu Âu 2013/14, 3 ngôi sao được nêu tên là Nilla Fischer, Nadine Kessler và Martina Muller. Đáng chú ý, cả ba cầu thủ này đều là thành viên của CLB Wolfsburg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news