Tin mới

'Mị lực' của nàng phi tử tới 70 tuổi vẫn được Hoàng đế Càn Long lật thẻ bài liên tục?

Chủ nhật, 05/06/2022, 16:27 (GMT+7)

Trong lịch sử, có một người phụ nữ triều Thanh vô cùng mị lực, khiến Hoàng đế Càn Long liên tục phải lật thẻ bài dù đã 70 tuổi?

Hậu cung của Hoàng đế có vô số mỹ nữ, việc được Hoàng đế lật thẻ bài cũng được coi là phúc phần của nhiều phi tần. Thông thường, mỹ nữ của Hoàng đế sẽ trẻ trung, xuân sắc, ấy vậy mà vẫn có một người phụ nữ dù đã ở độ tuổi “xế chiều” nhưng vẫn được Hoàng đế nhà Thanh cưng như “trứng mỏng”.

'Mị lực' của nàng phi tử tới 70 tuổi vẫn được Hoàng đế Càn Long lật thẻ bài liên tục? - Ảnh 1

Hoàng đế Càn Long là người đào hoa có tiếng, vậy mà lại đặc biệt yêu thích một phi tần, thường xuyên lật thẻ bài của người này. Người quyền lực ấy chính là Du Quý Phi. "Mị lực" của bà lớn đến nỗi 70 tuổi nhưng vẫn được yêu thương, dàn hậu cung khác cũng phải ghen tị trước sự “yêu thương” này. Cả hai gặp nhau khi Càn Long vẫn còn là một vị Hoàng tử.

'Mị lực' của nàng phi tử tới 70 tuổi vẫn được Hoàng đế Càn Long lật thẻ bài liên tục? - Ảnh 2

Du Phi là người chăm chỉ, Hiền Thục, thấu hiểu lòng người. Bà dù không có xuất thân cao quý nhưng lại có khả năng an ủi người khác bằng lời nói. Khi Càn Long 73 tuổi thì Dung Phi cũng đã gần 70. Lúc này, dường như không còn cần một mỹ nữ xinh đẹp, trẻ trung để “phục vụ” nữa nên Hoàng đế đã thị tẩm với một phi tử khiến mình thoải mái, tâm sự, san sẻ nỗi buồn tuổi già cùng mình.

'Mị lực' của nàng phi tử tới 70 tuổi vẫn được Hoàng đế Càn Long lật thẻ bài liên tục? - Ảnh 3

Bên cạnh đó, Dung Phi là người đã sinh được cho Hoàng đế vị hoàng tử tài đức vẹn toàn là Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ. Chính vị Hoàng tử này đã giúp người phụ nữ ấy tăng được tới 3 lần cấp bậc chỉ trong 8 năm. Vĩnh Kỳ cũng là người con trai được Càn Long cưng chiều hết mực, tuy nhiên vị Hoàng tử này lại không may qua đời vì trọng bệnh.

'Mị lực' của nàng phi tử tới 70 tuổi vẫn được Hoàng đế Càn Long lật thẻ bài liên tục? - Ảnh 4

Sau khi mất con, vua Càn Long thường xuyên tìm đến Dung Phi để an ủi, chia sẻ, và đó là lí do vì sao tới 70 tuổi Dung Phi vẫn được lật thẻ bài. Cả hai không chỉ là phu thê mà còn là những người bạn hàn huyên, có thể chia sẻ với nhau về mọi điều trong chốn cung đấu khắc nghiệt.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news