Tin mới

Câu hỏi Olympia: Tỉnh nào nước ta có đường biên giới giáp với cả Lào và Campuchia? 9/10 người trả lời sai

Thứ tư, 01/06/2022, 11:26 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: “Tỉnh nào nước ta có đường biên giới giáp với cả Lào và Campuchia?” đã gây khó cho khán giả xem truyền hình.

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình thu hút Cộng đồng mạng suốt hơn 20 năm qua. Những kiến thức chương trình cung cấp luôn đa dạng, bổ ích, yêu cầu người chơi phải có vốn hiểu biết đời sống, xã hội.

Trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15, một câu hỏi về chủ đề địa lý vô cùng thú vị đã gây chú ý cộng đồng mạng. Câu hỏi Olympia có nội dung như sau: Tỉnh nào của nước ta có đường biên giới giáp với cả Lào và Campuchia?

Câu hỏi Olympia: Tỉnh nào nước ta có đường biên giới giáp với cả Lào và Campuchia?
Câu hỏi Olympia: Tỉnh nào nước ta có đường biên giới giáp với cả Lào và Campuchia?

Gợi ý rằng đây là tỉnh thành duy nhất của Việt Nam có đường biên giới giáp ranh với 2 quốc gia và nằm ở khu vực Tây Nguyên.

Đáp án chính là Kon Tum. Nước ta có đường biên giới giáp với Trung Quốc, Lào và Campuchia, vì vậy mà số tỉnh có đường biên giới là rất nhiều. Câu hỏi Olympia về địa lý tưởng đơn giản nhưng đã khiến các thí sinh khá bối rối.

Kon Tum là tỉnh miền núi vùng cao Nam Trung Bộ, phía Tây giáp Lào và Campuchia, chiều dài biên giới khoảng 260 km, phía Bắc giáp ranh với tỉnh Quảng Nam; phía Đông giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi; phía Nam giáp ranh với tỉnh Gia Lai.

Câu hỏi Olympia: Tỉnh nào nước ta có đường biên giới giáp với cả Lào và Campuchia? 9/10 người trả lời sai - Ảnh 1

Kon Tum là một mảnh đất màu mỡ, có tiềm năng lớn về thủy điện. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, giữ được nét đẹp của các khu rừng nguyên sinh, di tích lịch sử có giá trị. Nơi này được gọi là "ngã ba Đông Dương", ý chỉ là nơi duy nhất có sự giao thoa giữa 3 nước Đông Dương.

Câu hỏi Olympia địa lý thú vị này đã khiến cộng đồng mạng thích thú vì lượng kiến thức thú vị mà chương trình mang lại.

Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news