Tin mới

Vén màn bí ẩn: Sự thật rùng mình phía sau 6 dấu chân quỷ gây tranh cãi gần 200 năm 

Thứ năm, 26/05/2022, 14:20 (GMT+7)

Dù đã trải qua nhiều thập kỷ những những dấu chân được cho của quỷ dữ hiện vẫn được xem là những điều bí ẩn đối với giới khoa học. 

Đa phần những 'dấu vết của quỷ' đều có hình thù kỳ quái, không giống với bất kỳ dấu chân nào của con người hay động vật. 

Sự tồn tại của những dấu chân kỳ lạ này đã kéo theo nhiều tranh luận không hồi kết và là câu hỏi lớn thách thức nhiều nhà khoa học. 

1. Dấu chân ở nhà thờ Đức mẹ kính yêu

Nhà thờ Die Frauenkirche - Đức mẹ kính yêu, hiện nay là trụ sở của Tổng giám mục Munich và Freising.

Nhà thờ này được xây dựng trong vòng 20 năm từ năm 1468 - 1488 do kiến trúc sư nổi tiếng Jorg von Halspach chỉ đạo. 

Hình ảnh dấu chân ở giữa nhà thờ tại Mỹ được cho là dấu chân của quỷ dữ. Ảnh: Internet
Hình ảnh dấu chân ở giữa nhà thờ tại Mỹ được cho là dấu chân của quỷ dữ. Ảnh: Internet

Một trong những điểm thu hút sự chú ý của đông đảo dân tình chính là dấu chân nằm ở giữa lối ra vào mà nhiều người cho đó là của quỷ. 

Theo truyền thuyết, việc xây dựng nhà thờ gặp một số vấn đề về kinh phí và để hoàn thành thì vị kiến trúc sư trưởng đã phải thỏa hiệp với quỷ dữ. 

Theo đó, quỷ dữ đã yêu cầu nhà thờ không được có bất kỳ cửa sổ nào cho ánh sáng lọt vào và sau khi Die Frauenkirche hoàn thành, con quỷ đã đến kiểm tra xem vị kiến trúc sư Jorg von Halspach có giữ lời hứa hay không. Khi phát hiện nhà thờ vẫn còn một số cửa sổ con quỷ dữ đã tức giận dẫm mạnh và để lại dấu chân xuống sàn nhà. 

Hiện dấu chân màu đen này vẫn còn bên trong nhà thờ đến tận ngày nay và thu hút đông đảo lượng khách du lịch đến tham quan. 

2. Dấu chân trên núi lửa Roccamonfina (Ý)

Núi lửa Roccamonfina tại Ý được xem là nơi tập trung nhiều dấu chân hóa thạch. 

Theo những người dân tại đây, những dấu chân này cho thấy bằng chứng rằng quỷ dữ đã từng nổi lên từ địa ngục thông qua miệng núi lửa và đi lang thang trên Trái đất.

Dấu chân kỳ lạ được cho là do quỷ dữ nổi lên tại địa ngục. Ảnh: Internet
Dấu chân kỳ lạ được cho là do quỷ dữ nổi lên tại địa ngục. Ảnh: Internet

Đây là lý do vì sao mà những người dân nơi này đặt cho nó cái tên là Ciampate del Diavolo với ý nghĩa là 'Dấu chân của quỷ dữ'.

Giới khảo cổ cũng bị thu hút bởi những dấu chân này nhưng họ cho rằng đây là dấu vết đã có từ khoảng 350.000 năm trước bởi loài vượn người hai chân. 

Đây cũng được cho là dấu chân 'người' lâu đời nhất bên ngoài Châu Phi cho đến khi dấu chân Happiburgh với tuổi đời 800.000 năm được tìm thấy tại Anh vào năm 2013. 

3. Dấu chân của quỷ ở Devon 1955

Một trong những bí ẩn tại Devon được xem là câu chuyện nổi tiếng nhất trên thế giới và được giới khoa học quan tâm, nghiên cứu rộng rãi nhất về hiện tượng được cho là 'dấu chân quỷ'. 

Theo đó, hiện tượng này diễn ra vào khoảng tháng 2/1855 xung quanh cửa sông Exe thuộc Đông và Nam Devon nước Anh. 

Dấu chân này xuất hiện ở khắp địa điểm ở Devon. Ảnh: Internet
Dấu chân này xuất hiện ở khắp địa điểm ở Devon. Ảnh: Internet

Theo những gì được ghi lại thì sau khi cơn Mưa tuyết nặng hạt chấm dứt, những người dân tại đây đã phát hiện những vết chân như móng guốc xuất hiện qua đêm kéo dài từ 60 -160 km.

Những dấu chân này có chiều dài khoảng 7-10cm và cách nhau từ 20 -40cm, chủ yếu thành hàng một. Đáng nói những dấu chân này có mặt trên 30 địa điểm trên khắp Devon.

4. Dấu chân ở nhà hội nghị Bắc Manchester

Nhà hội nghị Bắc Manchester tại Maine, Mỹ được xây dựng vào năm 1973 và không chỉ bao gồm một nhà thờ và nghĩa trang, nơi đây có tảng đá nổi tiếng được cho là có vết tích của quỷ. 

Theo truyền thuyết, nhóm công nhân khi đang làm lại đường vào nhà thờ thì tìm thấy một tảng đá không thể di chuyển và dù đã thử đủ mọi cách nhưng tảng đá vẫn không hề di chuyển.

Hòn đá có nhiều nét kỳ lạ được cho là dấu chân của quỷ dữ. Ảnh: Internet
Hòn đá có nhiều nét kỳ lạ được cho là dấu chân của quỷ dữ. Ảnh: Internet

Một công nhân trong số đó đã quyết định nhờ đến ma quỷ di dời hòn đá với vật đổi được xem là linh hồn của anh ta. 

Vào ngày hôm sau, nhóm công nhân này đã phát hiện hòn đá được di chuyển đi cách vị trí ban đầu đến vài mét và bản thân hòn đá cũng có nhiều nét kỳ lạ, trông không khác gì dấu chân người và một cái móng guốc. 

5. Dấu chân bí ẩn ở lâu đài Morveau

Những dấu chân này được phát hiện vào đầu năm 1945 trên một ngọn đồi phủ đầy tuyết phía sau lâu đài Morveau gần Everberg, Bỉ.

Những dấu chân lạ xuất hiện kéo dài hàng kim kéo dài qua từng, cánh đồng, sau đó dừng lại ở bên một con suối. 

Dấu chân bí ẩn trong lâu đài của Bỉ. Ảnh: Internet
Dấu chân bí ẩn trong lâu đài của Bỉ. Ảnh: Internet

Thậm chí nhiều dấu chân xuất hiện ở nhiều đống tuyết rất dày.

Các nhà khoa học không tìm ra được bằng chứng cho thấy có tác động từ động vật. Người dân cũng đã thử so sánh dấu chân với một con dê trong làng nhưng không trùng khớp. 

Đáng nói, những vết tích này khá giống với sự việc xảy ra ở Devonshire, Anh gần một năm trước. 

6. Bí ẩn vòng tròn quỷ

Ở giữa khu rừng ở Bắc Carolina (Mỹ) có một mảnh đất nhỏ mọc lên trừ ít cỏ lơ thơ. 

Đây được xem là 'vùng đất của quỷ' và trở thành chủ đề của nhiều truyền thuyết ma quái, cho rằng khu đất cằn cỗi này là nơi ma quỷ nhảy múa. 

Vùng đất được cho là lãnh địa của quỷ. Ảnh: Internet
Vùng đất được cho là lãnh địa của quỷ. Ảnh: Internet

Có nhiều truyền thuyết xuất hiện về nó từ năm 1982 và không có gì để mọc lên từ đây, cũng như bất cứ con vật nào dám vượt qua. 

Những người dân tại địa phương cũng tin rằng nếu như để một vật nặng trung tâm ở khu đất, nó sẽ bị ném khỏi vòng tròn vào ngày hôm sau vì lũ quỷ không muốn có bất kỳ thứ gì làm gián đoạn cuộc vui của chúng. 

Thậm chí nhiều người còn cho biết họ đã từng nhìn thấy những đôi mắt đỏ rực cũng như nhiều nghi thức của Satan diễn ra ở vùng đất này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news