Tin mới

Miền Bắc lại đón không khí lạnh tăng cường, thời tiết Tết Dương lịch 2024 thế nào?

Thứ bảy, 23/12/2023, 18:15 (GMT+7)

Miền Bắc lại đón không khí lạnh tăng cường, thời tiết Tết Dương lịch 2024 liệu có còn rét?

Miền Bắc đón Không khí lạnh tăng cường và rét, Trung bộ mưa lớn cục bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; vùng biển Trung Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại; ở khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 8-11 độ, riêng khu vực vùng núi phổ biến 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ; ở Bắc Trung Bộ phổ biến từ 10-13 độ, ở khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến từ 13-15 độ.

Những đợt không khí lạnh tràn về liên tục khiến nhiệt độ miền Bắc ở mức thấp, trời rét đậm, đặc biệt vào đêm
Những đợt không khí lạnh tràn về liên tục khiến nhiệt độ miền Bắc ở mức thấp, trời rét đậm, đặc biệt vào đêm

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/12. Trong đợt rét đậm, rét hại này ở khu vực vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Vùng núi xảy ra băng giá và sương muối.
Vùng núi xảy ra băng giá và sương muối.

Ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, sóng biển cao 5,0-7,0m, biển động rất mạnh. Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động mạnh.

Trong khi đó, ngày và đêm 23/12, ở khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo ngày và đêm 24/12, ở khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Thời tiết dịp Tết Dương lịch 2024 sẽ như thế nào?

Theo dự báo, từ đêm 24/12/2023 đến ngày 01/01/2024, bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Trời rét đậm, vùng núi Bắc Bộ rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối đến khoảng ngày 25/12; sau trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại. 

Miền Bắc rét dịp Tết Dương Lịch 2024
Miền Bắc rét dịp Tết Dương Lịch 2024

Khu vực trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; từ ngày 30/12 mưa giảm dần. Các khu vực khác, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Như vậy, với diễn biến thời tiết dự báo, dịp nghỉ Tết dương lịch, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ tăng nhiệt, không còn rét đậm rét hại nhưng nền nhiệt vẫn thấp, trời rét. Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng, có mưa rào và dông.

Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news